Starbucks Việt Nam đóng cửa hàng có vị trí đắc địa nhất nhì Sài Gòn
Ngay trước thời điểm TP HCM công bố từng bước mở cửa trở lại sau gần 5 tháng căng mình chống dịch, Starbucks Việt Nam đã quyết định đóng cửa hàng có vị trí đắc địa nhất nhì Sài Gòn.
Trước tác động tiêu cực của đợt bùng phát thứ 4 dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng kinh doanh trên cả nước, đặc biệt là hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM đã bị ảnh hưởng nặng nề.
Với riêng TP HCM, quãng thời gian gần 5 tháng căng mình chống dịch đã khiến nhiều hệ thống kinh doanh từ lớn đến nhỏ đều phải “chịu trận”.
Để giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt qua khó khăn bởi những tác động tiêu cực của dịch bệnh thời gian qua, từ ngày 1/10, TP.HCM cho phép mở lại nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Người dân được tham gia với một số điều kiện cụ thể.
Trong đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, quán cà phê trên toàn thành phố dù chưa thể phục vụ ăn tại chỗ nhưng cũng đã có thể bán mang về sau thời gian dài đóng băng hoạt động.
Tuy nhiên, đúng vào ngày Sài Gòn tuyên bố từng bước mở cửa thì một cửa hàng có vị trí đắc địa thuộc chuỗi cà phê nổi tiếng Starbucks lại đưa ra thông báo đóng cửa.
Cụ thể, trên Fanpage chính thức, Starbucks Việt Nam cho biết cửa hàng Starbucks Rex sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 1/10.
Chỉ sau 16 giờ đưa ra thông báo đóng cửa hàng Starbucks Rex, dòng chia sẻ của Starbucks Việt Nam đã nhận được hơn 5 nghìn ý kiến bình luận của khách hàng, trong đó nhiều người bày tỏ về sự tiếc nuối khi phải chia tay với địa điểm đầy kỷ niệm này.
Cửa hàng Starbucks Rex đóng cửa đúng ngày TP HCM từng bước mở cửa trở lại sau thời gian dài căng mình chống dịch
Theo tìm hiểu, cửa hàng Starbucks Rex đặt tại Rex Hotel (141 Nguyễn Huệ, Quận 1). Đây là khách sạn 5 sao có tuổi đời gần 100 năm, nằm trên vị trí "đất vàng" của TP HCM. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm kinh doanh đắc địa nhất nhì của Starbucks Việt Nam tại Sài Gòn.
Việc Starbucks Việt Nam tuyên bố đóng cửa hàng kinh doanh Starbucks Rex đặt tại Rex Hotel có thể khiến nhiều người tiếc nuối về những trải nghiệm trong quá khứ. Tuy nhiên, theo giới kinh doanh trong lĩnh vực F&B (Food and Beverage Service - dịch vụ nhà hàng và quầy uống), việc đóng cửa của Starbucks cũng không phải quá bất ngờ.
Thời gian qua, không chỉ Starbucks mà các chuỗi cà phê từ lớn đến nhỏ đều phải "chịu trận" trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại TP. HCM. Do không phải đơn vị kinh doanh hàng thiết yếu nên những chuỗi này thậm chí cũng không được phép bán mang về.
Trong khi đó, các cửa hàng cà phê thường đặt ở những vị trí mặt tiền, với phí thuê đắt đỏ. Do đó, kể cả những ông lớn với tiềm lực tài chính dồi dào như Starbucks, việc đóng những cơ sở kinh doanh không hiệu quả cũng là điều tất yếu.
Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Tùng – chủ một chuỗi pizza và bếp trên mây nổi tiếng tại Hà Nội cho biết trong hơn một năm chống chọi với dịch Covid-19, ngành F&B chịu tổn thương nhiều, với số lượng nhà hàng, quán ăn phải đóng cửa, thanh lý khá lớn. "Bản thân tôi cũng được giới thiệu nhiều nhân sự tốt từ các quán không trụ được mà phải đóng cửa trong thời gian này" – ông Tùng cho biết.
Theo ông Tùng, sau những ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, thì yếu tố mặt bằng lớn, đắt đỏ không còn là lợi thế cạnh tranh của các cửa hàng hay chuỗi kinh doanh.
“Yếu tố mặt bằng trong ngành F&B luôn được đánh giá là yếu tố cốt lõi. Điều đó khiến chi phí thuê mặt bằng ở các thành phố lớn trở nên quá đắt đỏ.
Dịch bệnh Covid đã khiến cho rất nhiều thương hiệu trước đây trả tiền cao, phá hợp đồng tranh các mặt bằng đẹp, giờ gặp phải rất nhiều khó khăn, thậm chí phải đóng cửa do chi phí quá lớn. Theo cá nhân tôi, mặt bằng vẫn quan trọng nhưng mức độ quan trọng sẽ dần giảm xuống, không còn là yếu tố sống còn.
Với sự lên ngôi của kênh online, rất nhiều quán không cần mặt bằng đẹp nhưng vẫn sống khỏe và phát triển tốt. Mặt bằng đẹp bây giờ không phải cứ là ngã 3, ngã 4 với giá cao ngất ngưởng nữa”.
Nguồn: [Link nguồn]
Đại gia này đã quyết định chi tiền tỷ để chia sẻ khó khăn cho 1.600 trẻ em mồ côi bởi dịch Covid-19 trên cả nước....