Nhóm ngành giải pháp “xanh” thu hút doanh nghiệp lớn tại sự kiện VIMF 2022
Ngày 8-10/6 vừa qua, Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam (VIMF 2022) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới tỉnh Bình Dương trong khuôn viên gần 10.000 m2. Với sự quy tụ của hơn 300 gian hàng, song các nhóm ngành giải pháp “xanh” lại thu hút được sự quan tâm lớn từ phía doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Đôi nét về sự kiện
Triễn lãm quy tụ hơn 300 doanh nghiệp lớn nhỏ
Các sản phẩm đánh vào yếu tố môi trường và tiết kiệm chi phí được nhiều doanh nghiệp quan tâm
VIMF 2022 là sự kiện triển lãm mang tầm quốc tế dành riêng cho các giải pháp chuyên ngành công nghiệp và sản xuất. Tiếp nối thành công từ các sự kiện trước đó, VIMF lần này tiếp tục được tổ chức tại Bình Dương và các tỉnh, thành có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh, thu hút hơn 300 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đức, Ý, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan,...
Sự kiện có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư cho cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do đó, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp SME được học hỏi, kết nối với các tập đoàn hàng đầu như Mitsubishi Electric, THACO Industries, Autonics Vina, 3M, Thịnh Qua, Logiform, SICKs, DAT Tech,...
Nhiều doanh nghiệp lớn thích thú với các giải pháp “xanh”
Gian hàng của DARAVIN nổi bật với các sản phẩm mang giải pháp "xanh" cho kho hàng
Tại khuôn viên triển lãm VIMF 2022, trong khu vực các ngành công nghiệp phụ trợ nổi bật hơn cả là gian hàng của những giải pháp “xanh”. Nhiều giải pháp công nghiệp “xanh” được trình làng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều “ông lớn” trong ngành. Bởi hơn ai hết, các doanh nghiệp này hiểu rõ một điều là bắt nhịp chậm xu hướng tiêu dùng mới chính là một bước đi lùi so với đối thủ cạnh tranh. Cũng vì lý do trên mà các giải pháp “xanh” được các “ông lớn” này nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm từng bước thực hiện chuyển đổi cơ cấu “xanh” trong doanh nghiệp của mình.
Từ những số liệu và phân tích khách quan của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại cho thấy: Tiêu dùng "xanh" là một trong 3 xu hướng tiêu dùng mới (bên cạnh sản phẩm thiết yếu và các giải pháp tiện lợi). Xu hướng tiêu dùng thay đổi kéo theo sự thay đổi mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp trong tình hình mới. Người tiêu dùng quan tâm hơn về môi trường, mong muốn khôi phục hệ sinh thái nhằm tạo ra môi trường sống tốt hơn, cho mọi người sống khỏe hơn, lâu hơn. Theo đó, các doanh nghiệp bắt nhịp được xu hướng chuyển đổi “xanh”, tạo ra những sản phẩm “xanh” hay thậm chí chỉ ứng dụng các giải pháp “xanh” trong nội bộ doanh nghiệp cũng sẽ thu hút được nhiều hơn thiện cảm và sự quan tâm của người tiêu dùng hiện đại.
Một vài gian hàng tiêu biểu
Khách hàng được trải nghiệm trực tiếp lưới quấn pallet tái sử dụng thay cho màng PE
Tham gia sự kiện có sự góp mặt của Công ty TNHH SXTM KT Minh Khôi với những giải pháp “xanh” cho kho hàng mang thương hiệu DARAVIN. Những giải pháp DARAVIN mang tới nhằm mục đích:
- Thay thế giải pháp quấn hàng truyền thống (VD màng PE) giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
- Giúp doanh nghiệp giảm lượng rác thải nhựa, xây dựng kho hàng "xanh", nâng tầm giá trị thương hiệu.
Trong số các sản phẩm được trưng bày, giải pháp lưới quấn pallet tái sử dụng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn cả. Ưu điểm vượt trội là khả năng tái sử dụng lên đến 3000 lần, dễ dàng thao tác chỉ với 1 nhân công, độ ổn định cao kể cả khi thao tác với xe nâng. Lưới quấn Pallet tái sử dụng được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn toàn màng PE trong việc bảo vệ hàng hóa, “phủ xanh” mọi kho hàng của doanh nghiệp, vươn tầm ra châu lục và trên thế giới.
Nguồn: [Link nguồn]