Hệ thống VinMart sắp trở thành kênh “hái ra tiền” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?
Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce – Công ty con thuộc tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố chiến lược phát triển mới giai đoạn 2020 – 2025.
Theo thống kê của công ty này, sau 5 năm hoạt động, VinMart & VinMart+ đã phát triển được gần 2.600 siêu thị và cửa hàng tại 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Năm 2019, VinCommerce đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào mua sắm thông qua tính năng VinMart Scan&Go trên App VinID. VinMart và VinMart+ đã liên tiếp 2 năm liền giữ vững vị trí số 1 trong Top 10 công ty uy tín ngành bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.
Dự kiến tới 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+.
Giai đoạn tới 2020-2025, VinMart & VinMart+ sẽ phát triển bán lẻ đa kênh, tích hợp các kênh trực tuyến và hệ thống siêu thị/cửa hàng trên toàn quốc. Các kênh trực tuyến mũi nhọn bao gồm: mua sắm qua ứng dụng điện thoại, qua cổng thương mại điện tử và website Vinmart.com.
Dự kiến tới 2025, hệ thống sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, phủ sóng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước.
Được biết, đầu tháng 9, Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore đã thông báo dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư rót 500 triệu USD vào CTCP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM - công ty mới được thành lập đang sở hữu 100% vốn Vincommerce, đơn vị vận hành hệ thống 113 siêu thị Vinmart và hơn 1.900 cửa hàng Vinmart+.
Nếu như toàn bộ 500 triệu USD đã được giải ngân đổi lấy 16,26% cổ phần thì GIC đã định giá VCM ở mức 3,08 tỷ USD, tương đương 71.300 tỷ đồng - cao hơn 26% so với vốn hóa thị trường hiện tại của Thế giới Di động là 2,44 tỷ USD (~ 56.700 tỷ đồng) và thấp hơn một chút so với Vincom Retail, hiện đạt 3,3 tỷ USD. Hiện tại trên sàn chứng khoán có khoảng 15 doanh nghiệp có vốn hóa trên 3 tỷ USD.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhóm cổ phiếu họ “Vin“ vừa có phiên giao dịch đáng buồn khi đồng loạt quay đầu giảm điểm.