Hãng bay của tỷ phú Trịnh Văn Quyết chi đậm từ 250 đến 300 triệu đồng/tháng để tuyển nhân sự
Trong cuộc đua cạnh tranh lực lượng nhân sự với các hãng bay trong nước, Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết "chi đậm" trả đến 250-300 triệu đồng để tuyển nhân sự cấp cao.
Đón đầu làn sóng mở lại tất cả các chặng bay quốc tế trong tháng 3 này, nhiều hãng hàng không Việt Nam đang bắt đầu thông báo tuyển dụng phi công và tiếp viên.
Đáng chú ý, hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết đang đồng loạt đăng tuyển nhiều vị trí như phi công, tiếp viên, đại diện hãng, kỹ thuật... với mức chi trả hấp dẫn.
Cụ thể, Bamboo Airways sẽ trả tối đa lên đến 13.300 USD cho cơ trưởng dòng máy bay thân rộng Boeing 787 (tương đương hơn 300 triệu đồng).
Hãng bay Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết mạnh tay chi tiền để tuyển thêm phi công nhằm mở rộng đội bay
Với vị trí cơ phó, mức lương mà hãng đưa ra là 8.000 USD. Với dòng máy bay thân hẹp Airbus và Embraer 195, thu nhập tối đa với vị trí cơ trưởng là khoảng 10.450 USD (gần 250 triệu đồng), con số chi trả cho vị trí cơ phó là hơn 6.300 USD.
Ngoài tuyển dụng phi công, Bamboo Airways cũng thông báo tuyển dụng tiếp viên 5 sao với thu nhập lên đến đến 1.500 USD, với vị trí tiếp viên trưởng là 3.000 USD.
Kế hoạch tuyển dụng mạnh mẽ này nhiều khả năng để bổ sung nguồn lực cho nhu cầu tăng đội bay lên trên 30 chiếc và mở rộng mạng bay Bamboo Airways ngay trong năm nay.
Không chỉ Bamboo Airways, nhiều hãng hàng không khác như Vietjet Air cũng đang thông báo tuyển cơ trưởng, cơ phó cho các dòng máy bay Airbus A320F và A330 đến hết năm hết năm nay.
Tương tự, Vietravel Airlines đang tìm thêm phi công A320/A321, nhưng không công bố chi tiết thu nhập. Ngoài ra, hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam này cũng tuyển dụng thêm tiếp viên.
Đại diện của Vietravel Airlines cũng nhận định nhu cầu tuyển dụng của các hãng bắt đầu tăng cao khi thị trường hồi phục, cũng như hiện nay một số dự án thành lập hãng hàng không mới đang được triển khai rốt ráo. Vì vậy, nhân lực ngành hàng không trong nước năm nay có thể khan hiếm trở lại, xuất hiện hiện tượng cạnh tranh.
Hiện, Việt Nam có 5 hãng hàng không đang khai thác thương mại, bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Vasco và Bamboo Airways.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng đang tiến trình thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo (IPP Air Cargo).
Ghi nhận kết quả kinh doanh tăng mạnh trong 3 tháng đầu của niên độ tài chính 2021-2022, doanh nghiệp của đại gia đi tu Lê Phước Vũ ghi nhận lãi hơn 600 tỷ đồng.
Nguồn: [Link nguồn]