Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu khủng, doanh nghiệp của đại gia Nam Định kinh doanh thế nào trong tháng 8?
Kết quả kinh doanh tháng 8 của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động giảm 32%, thấp nhất kể từ đầu năm khi hàng nghìn điểm bán phải tạm đóng cửa.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 với doanh thu hơn 6.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 222 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với tháng trước, doanh thu giảm gần một phần ba trong khi lợi nhuận lùi nhẹ. Đây cũng là tháng "đế chế" bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài có kết quả kinh doanh thấp nhất kể từ đầu năm. Tính từ tháng 5, doanh nghiệp này đã có 4 tháng liên tiếp sụt giảm doanh thu và lợi nhuận.
Tuy nhiên, khi so sánh lũy kế với tình hình 8 tháng năm ngoái, cả doanh thu và lợi nhuận đều có sự tăng trưởng. MWG vẫn hoàn thành 63% kế hoạch kinh doanh cả năm.
Do tác động của việc giãn cách xã hội khiến gần 2.000 cửa hàng của TGDĐ phải tạm đóng hoặc kinh doanh hạn chế trong nhiều ngày qua
Chuỗi BHX ghi nhận tổng doanh thu hơn 20.600 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2020. Kênh bán hàng qua website bachhoaxanh.com có số lượng đơn hàng gấp 4,5 lần và doanh thu gấp 5,2 lần so cùng kỳ 2020.
Doanh nghiệp cho biết, có được kết quả trên nhờ động lực đến từ việc áp dụng giải pháp công nghệ và tiết giảm nhiều chi phí để bảo vệ dòng tiền.
Cũng do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để chống dịch, 70% tổng số điểm bán của TGDĐ/ĐMX trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong cả tháng 8; 50% tổng số cửa hàng BHX tại TP HCM, một số tỉnh phía Nam không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp từ 23/8 trở đi.
Kết quả kinh doanh đạt được trong tháng 8 nhờ sự tăng trưởng mạnh của chuỗi BHX. Cụ thể, chuỗi đạt 3.000 tỷ đồng doanh thu, tỷ trọng đóng góp 46% và tăng 52% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 1,5 tỷ đồng.
Giải thích thêm cho việc doanh thu tăng trưởng dù không thể bán hàng trực tiếp, lãnh đạo công ty cho biết đã thiết lập gần 2.000 nhóm chat kết nối với hơn một triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng. Công nghệ giúp chuỗi này giảm thiểu tỷ lệ hủy đơn, hủy hàng và tăng hiệu quả phục vụ. Luỹ kế 8 tháng, số lượng đơn hàng Bách Hóa Xanh online tăng 350%, doanh thu kênh này cũng tăng 415% so với cùng kỳ năm 2020.
Bách Hóa Xanh công bố đáp ứng được một phần ba nhu cầu của khách hàng tại những khu vực không thể bán trực tiếp. Chuỗi này đưa ra tiêu thụ hơn 25.000 tấn hàng tươi sống riêng tháng 8, gần gấp đôi mức trung bình 6 tháng đầu năm.
Song, báo cáo cũng nêu rõ: "Mặc dù đã nỗ lực tăng tải phục vụ, công ty vẫn còn thiếu sót và chưa thể đáp ứng nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng như khi cửa hàng hoạt động bình thường do số lượng nhân viên và thời gian làm việc hàng ngày bị hạn chế để đảm bảo yêu cầu phòng dịch".
Việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước từ nửa sau tháng 9 kỳ vọng giúp mảng kinh doanh điện thoại, điện máy khởi sắc hơn. Doanh nghiệp này cho biết đã chuẩn bị nhiều kế hoạch để thúc đẩy doanh số bán hàng trong những tháng cuối năm.
Nguồn: [Link nguồn]
Lãi tăng đáng kể trong nửa đầu năm 2021, nhưng TNS Holdings lại đang lên kế hoạch huy động gần nửa nghìn tỷ đồng trái...