Chủ nhà hàng, doanh nghiệp thay đổi để "vượt bão" Covid-19
Sự tái bùng phát của dịch Covid-19 ngay trước thềm Tết nguyên đán 2021 tiếp tục khiến nhiều doanh nghiệp, nhà hàng đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn. Tuy nhiên, với những kinh nghiệm đã trải qua trong năm 2020, chủ các nhà hàng, doanh nghiệp cho biết đều đã có sẵn những phương án để “vượt bão”.
Dịch Covid-19 trở lại khiến nhiều nhà hàng, doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với những khó khăn, thách thức. Nhiều chủ nhà hàng, quán ăn đưa ra quyết định tạm thời đóng cửa đợi dịch lắng xuống rồi tính tiếp. Có những người thậm chí đã chuẩn bị phương án trả lại cửa hàng đang thuê bởi khó khăn trong việc cầm cự do nhu cầu mua sắm của người dân sụt giảm mạnh, đối mặt với thua lỗ.
Việc đẩy mạnh bán hàng qua các kênh thương mại điện tử đang được các đơn vị kinh doanh áp dụng để vượt qua khó khăn
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh khó khăn, nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp đã có những thử nghiệm nhằm tìm ra hướng đi mới cho sản phẩm truyền thống của mình.
Anh Minh Tiến, giám đốc một doanh nghiệp về phụ liệu ngành hoa tại Tây Hồ - Hà Nội chia sẻ khi dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2020 đã khiến những doanh nghiệp kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu như của anh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, doanh thu sụt giảm rất nhiều bởi người dân hạn chế mua sắm, dẫn đến lượng nhập hàng của các đối tác sụt giảm.
Tuy nhiên, để vượt qua giai đoạn khó khăn, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh theo kiểu truyền thống thì doanh nghiệp đã chủ động đẩy xây dựng và phát triển phòng marketing để phát triển kênh bán hàng online qua các nền tảng như website, facebook, google, các trang thương mại điện tử như tiki, lazada, sendo,.... chính vì thế mà doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới, doanh thu được duy trì ổn định.
Để tiếp tục vượt qua những khó khăn khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại đầu năm 2021, anh Tiến chia sẻ hiện doanh nghiệp của anh đang đẩy mạnh việc số hóa mọi hoạt động của công ty từ khâu nhập hàng, quản lý bán hàng,... để giúp việc kiểm soát và bán hàng trở nên hiệu quả hơn thông qua việc áp dụng công nghệ.
Anh Hoàng Tùng, chủ một chuỗi pizza tại Hà Nội cho biết trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 vừa qua cửa hàng của anh đã thử nghiệm sản xuất bánh pizza hình ảnh con trâu để giới thiệu tới người tiêu dùng và nhận được những sự quan tâm lớn của khách hàng, doanh số được cải thiện đáng kể.
Trong ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) với những khách hàng đặt mua bánh pizza của tiệm được tặng chiếc bánh nhỏ hình đồng tiền điện tử Bitcoin đang gây sốt những ngày gần đây khiến nhiều người thích thú.
Cùng với việc gia tăng sản phẩm mới, cửa hàng này cũng gia tăng về các kênh bán hàng, đẩy mạnh dịch chuyển lên các kênh bán hàng mới trên các ứng dụng giao đồ ăn như Grab Food, Go Food, Baemin hay Lo Ship, Now Food. Anh cho biết đây cách mà chuỗi cửa hàng của mình duy trì, giữ được doanh số và để có thể trải qua những thời điểm khó khăn như thế này.
Đẩy mạnh việc bán hàng qua các kênh online và sàn thương mại điện tử cũng là cách mà chị Thanh Hải ở Hà Đông – Hà Nội áp dụng cho cửa hàng thời trang mẹ và bé cũng như giày dép của mình. Chị Thanh Hải cho biết thời gian qua bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng thì thông qua việc bán hàng trên các kênh online và sàn thương mại điện tử đã giúp doanh thu hàng tháng của chị được cải thiện đáng kể.
Chị cũng chia sẻ hiện nay bên cạnh việc sở hữu vị trí kinh doanh thuận lợi thì việc đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến cũng đang trở thành một trong những yếu tố quyết định thành công của rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh. Theo chị, cũng chính nhờ điều này mà hiện nay dù nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang nhìn bề ngoài có vẻ khách hàng thưa thớt nhưng thông qua các kênh bán hàng trực tuyến đã giúp nhiều chủ cửa hàng duy trì được doanh thu ổn định và có lãi nhờ tiết giảm nhiều khoản chi phí bán hàng.
Nguồn: [Link nguồn]
Người đàn ông sinh năm 1987 đã bị cảnh sát bắt giữ.