Choáng với số tiền ông lớn bia rượu Sabeco chi cho quảng cáo trong mùa dịch

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Chi phí quảng cáo, khuyến mãi của ông lớn bia rượu Sabeco đã tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2021, nhưng lợi nhuận đạt được chỉ tăng nhẹ so với cùng kỳ.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 2 của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) công bố cho biết doanh thu đạt 7.272 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng (tương đương 1%) so với cùng kỳ năm 2020.

Giá vốn bán hàng của doanh nghiệp tăng tương đương 1%, do đó lợi nhuận gộp của Sabeco cũng đi ngang đạt 2.263 tỷ đồng.

Chi phí quảng cáo, khuyến mãi của Sabeco chiếm tới 64% chi phí bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2021

Chi phí quảng cáo, khuyến mãi của Sabeco chiếm tới 64% chi phí bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2021

Trong kỳ, chi phí tài chính cải thiện đáng kể, riêng chi phí lãi vay giảm 22%. Chi phí quản lý cũng được tiết giảm 54%. Khấu trừ, lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp đạt gần 1.071 tỷ đồng, giảm 12% so với quý 2/2020.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Sabeco đạt 13.165 tỷ đồng, trong đó doanh thu bán bia đạt 11.672 tỷ đồng, chiếm 88,5% tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm.

Doanh thu nước giải khát tăng hơn 10 tỷ đồng so với cùng kỳ đạt 87,7 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu từ bán rượu và cồn lao dốc chỉ còn hơn 23,6 tỷ đồng, (cùng kỳ nửa đầu năm 2020 doanh thu đạt hơn 45,4 tỷ đồng).

Công ty lãi sau thuế hơn 2.057 tỷ đồng, tăng 6%. Trong kỳ, Sabeco cũng ghi nhận khoản hoàn nhập dự phòng giảm giá đầu tư tài chính dài hạn hơn 31 tỷ đồng.

Năm 2021, Sabeco đặt mục tiêu doanh thu đạt 33.491 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 5.289 tỉ đồng. Với kết quả kinh doanh đạt được, sau 6 tháng đầu năm, Sabeco mới hoàn thành 39% doanh thu và 38,9% lợi nhuận sau thuế đặt ra.

Theo đại diện của doanh nghiệp, sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Công ty.

Trong quý 2/2021, Sabeco tiếp tục đầu tư lớn vào quảng cáo và khuyến mãi đạt 715 tỷ đồng, chiếm tới 65% chi phí bán hàng trong quý của doanh nghiệp.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, chi phí quảng cáo, khuyến mãi của Sabeco hết hơn 1.246 tỷ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2020.

Số tiền chi cho quảng cáo khuyến mãi của Sabeco cũng chiếm tới 64% trong tổng số 1.945 tỷ đồng chi phí bán hàng của doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2021.

Hết quý 2/2021, tổng tài sản của doanh nghiệp đạt hơn 28.560 tỷ đồng, tăng hơn 100 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tiền và tiền gửi ngân hàng ở mức cao đạt 3.150 tỷ đồng.

Sabeco cũng đang có gần 6.400 tỷ đồng nợ phải trả, trong đó chủ yếu là nợ phải trả ngắn hạn hơn 5.473 tỷ đồng. Nợ dài hạn của doanh nghiệp là hơn 926 tỷ đồng.

Đại gia bia, rượu, nước giải khát hàng đầu Việt Nam có hơn 1.643 tỷ đồng hàng tồn kho tăng, tăng hơn 1% so với đầu năm.

Tính đến cuối quý 2/2021, Sabeco đang có hơn 13.254 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, chiếm 46,4% tổng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Nguồn: [Link nguồn]

Vinhomes lãi ròng tăng 200%, doanh thu bán BĐS hơn 26.000 tỷ đồng

Bất chấp tác động tiêu cực của dịch Covid-19, lợi nhuận sau thuế quý 2/2021 của Vinhomes vẫn tăng thêm hơn 200% so với cùng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trung Kiên ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN