YouTuber MrBeast: Chăm làm từ thiện, gây tranh cãi vì không biết Ronaldo là ai
Hành trình để MrBeast từ một cậu thanh niên bị mẹ đuổi khỏi nhà đến YouTuber giàu nhất thế giới rất đáng để học hỏi.
Bị đuổi khỏi nhà vì đam mê làm YouTube
Sinh năm 1997 tại Mỹ, chàng trai trẻ tên Jimmy Donaldson bắt đầu theo đuổi đam mê kiếm tiền từ mạng xã hội (MXH) của mình, không biết được rồi đây bản thân sẽ trở thành YouTuber thành công và giàu nhất mọi thời đại.
Jimmy tham gia YouTube khi chỉ mới 13 tuổi với các video phần lớn về game, lấy tên là MrBeast. Về sau, MrBeast mở rộng phạm vi nội dung của mình thành các dạng video thử thách với ý tưởng độc đáo, thu hút sự chú ý của khán giả vào thập niên 2010 vốn bùng nổ những trào lưu về "react" (phản ứng), "prank" (chơi khăm) và "challenge" (thử thách).
Tuy nhiên, mẹ anh vốn không đồng ý với đam mê này của con trai. Khi nghe tin con trai muốn nghỉ học và làm YouTuber toàn thời gian, bà đã phản đối kịch liệt, sau cùng đuổi con ra khỏi nhà vì bất đồng quan điểm.
Vào lúc đó (năm 2016), kênh của MrBeast chỉ mới có 30.000 lượt đăng ký. Sau khi rời nhà, MrBeast thuê 4 người bạn thời thơ ấu, tạo thành một nhóm cùng xây dựng kênh. Đến năm 2017, video MrBeast ngồi đếm từ 1 đến 100.000 trở nên rầm rộ, giúp danh tiếng của anh nâng lên tầm cao mới.
MrBeast bắt đầu nổi tiếng từ video đếm từ 1 đến 100.000. Ảnh: MrBeast
Từ dạo đó, các video thử thách của MrBeast nhận về hàng triệu lượt xem nhờ ý tưởng "điên rồ", độc đáo, ví dụ như ngồi nhìn sơn khô trong 1 giờ, làm vỡ kính bởi 100 loa cầm tay... Thế nhưng điều khiến khán giả có hảo cảm với MrBeast đó là tinh thần cho đi của anh. Với lợi nhuận từ các video, MrBeast đều trích ra để làm từ thiện, giúp đỡ người khác. Đến năm 2018, MrBeast đã quyên góp được 1 triệu đôla nhờ các video thử thách như trên, giúp anh có danh hiệu "Nhà thiện nguyện nổi danh nhất YouTube".
YouTuber giàu nhất thế giới có tinh thần thiện nguyện
Vào ngày 28/7/2022, tài khoản của MrBeast vượt 100 triệu lượt đăng ký. Đến ngày 17/11 cùng năm, anh được ghi vào sách kỷ lục Guinness là "YouTuber nam có nhiều lượt đăng ký nhất", phá kỷ lục suốt 10 năm của PewDiePie.
Con số này của MrBeast vượt 200 triệu vào giữa tháng 10/2023, và vượt 300 triệu vào giữa tháng 7/2024. Hiện tại, MrBeast không chỉ là YouTuber có lượt đăng ký cao nhất lịch sử, mà còn là YouTuber giàu nhất thế giới với giá trị ròng là 1 tỷ đôla (hơn 23.000 tỷ đồng, theo Celebrity Net Worth).
MrBeast sở hữu kênh YouTube có nhiều lượt đăng ký nhất. Ảnh: MrBeast
Hiện tại, không khó để các video của MrBeast đạt lượt view khủng, thậm chí hàng trăm triệu. Video mang tên "Squid Game 456 triệu USD đời thật" đã vượt 500 triệu lượt xem, minh chứng cho danh tiếng chưa từng hạ nhiệt của anh.
Với nội dung chưa bao giờ ngừng sáng tạo, cộng thêm cách đặt tiêu đề video thu hút (lồng ghép những con số khủng, gây tò mò), MrBeast đã tạo nên một "đế chế" riêng của mình trên YouTube.
MrBeast cũng đã lồng ghép những yếu tố thiện nguyện vào trong video của mình từ lâu. Bên cạnh các thử thách không ngờ, anh cũng bỏ tiền ra để ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn, ví dụ như "Tặng đồ ăn trị giá 1 triệu USD đến những người đang thiếu thốn", "Giúp 1000 người khiếm thị lần đầu nhìn thấy thế giới", "Tặng 20 nghìn USD ngẫu nhiên cho người vô gia cư"... Các video này truyền tải tinh thần tích cực, "chữa lành" đến người xem, càng giúp MrBeast trở nên nổi tiếng theo cách rất riêng: Vừa tinh nghịch, vừa thiện lành.
Ngoài yếu tố thiện nguyện trong video, MrBeast cũng thành lập nhiều tổ chức từ thiện ngoài đời thật, như Beast Philanthropy, Arbor Day Foundation (gây quỹ 24 triệu USD trồng cây xanh)... hay các chiến dịch từ thiện lớn như Team Trees (trồng 20 triệu cây xanh), Team Seas (dọn sạch 30 triệu pound rác thải đại dương), xây giếng nước sạch tại châu Phi...
Không biết Ronaldo là ai
Có một giai thoại nổi tiếng về việc MrBeast không nhận ra Cristiano Ronaldo khi gặp anh ấy. Điều này khiến nhiều khán giả bất ngờ vì Ronaldo là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy MrBeast tập trung vào lĩnh vực của mình và không nhất thiết phải biết về các ngôi sao trong các lĩnh vực khác.
Điều này gần đây bắt đầu được quan tâm trở lại sau khi "CR7" thành lập kênh YouTube của riêng mình. Nam cầu thủ đình đám đã lập nên nhiều thành tích khủng với kênh của mình, được kỷ lục Guinness xác nhận có nhiều lượt đăng ký nhất trong 24 giờ là 19,72 triệu.
Hiện tại tính đến 20/9/2024, tài khoản của Ronaldo sở hữu 62,3 triệu lượt đăng ký, trong khi MrBeast là 316 triệu. Nhiều khán giả đùa rằng có lẽ giờ đây, MrBeast đã biết Ronaldo là ai, thậm chí là một "tân binh YouTuber" đáng gờm trong tương lai.
Nguồn: [Link nguồn]
Chiều 28-8, Ronaldo chính thức đạt mốc 50 triệu người đăng ký để đạt được nút Ruby nhanh nhất thế giới chỉ chưa đầy 8 ngày từ khi giới thiệu kênh YouTube vào tối 21-8.