Người đàn ông kiếm hơn 28 tỷ đồng, trở thành đại gia nhờ việc "lột xác" giúp thú cưng
Công việc của người đàn ông này tưởng chừng nhẹ nhàng nhưng thật ra đòi hỏi rất nhiều kỹ năng.
Gabriel Feitosa (31 tuổi) không phải là người chăm sóc thú cưng thông thường. Những chú chó cưng sau khi rời khỏi spa của anh, có địa chỉ ở San Diego (Mỹ) đều sẽ được “lột xác” hoàn toàn. Chúng đều có một bộ lông đặc biệt nhiều màu sắc, giống với hươu cao cổ, báo, sư tử hay thậm chí là Pokémon.
"Spa thú cưng này là giấc mơ của tôi", người đàn ông đến từ São Paulo (Brazil) nói với CNBC Make It.
Feitosa kể lại rằng hành trang anh khi đến Mỹ chỉ có hai cây kéo và một chiếc tông đơ. Giờ đây, anh đã có một cơ sở kinh doanh hoành tráng, nơi anh thấy mình là một nghệ sĩ và cho thế giới thấy đó là một nghề đích thực.
Người đàn ông ăn nên làm ra nhờ làm đẹp cho thú cưng.
Năm 2022, tiệm của Feitosa thu về khoảng 1,2 triệu USD (hơn 28 tỷ đồng) vào năm 2022. Cùng năm đó, anh còn kiếm được 125.000 USD (gần 3 tỷ đồng) thông qua các bài đăng và hợp đồng quảng cáo thương hiệu.
Người đàn ông đến từ Brazil này đã mở “Gabriel Feitosa Grooming Salon” vào năm 2018, bắt đầu kinh doanh trong thị trường thú cưng toàn cầu trị giá 1,3 tỷ USD. Đặc biệt, Feitosa cũng đang là một nghệ sĩ cắt tỉa lông chó nổi tiếng trên mạng xã hội, với 2 triệu người theo dõi trên TikTok và 400.000 người theo dõi trên Instagram.
Feitosa kể anh tìm thấy niềm đam mê chải chuốt cho thú cưng từ năm 12 tuổi. Hồi đó, khi em gái giao cho anh nhiệm vụ đưa đón chó cưng của cô từ tiệm chải lông, anh đã quan sát các nhân viên nơi đây làm việc. Chẳng mấy chốc, anh đã học được các kỹ thuật tắm rửa và cắt tỉa lông cho thú cưng. Vừa rời trường trung học, Feitosa đã háo hức theo đuổi niềm đam mê này và biến nó thành công việc toàn thời gian.
Anh đã kiên trì rèn luyện rất nhiều để có được như hôm nay.
Được biết, mỗi tạo hình đặc biệt cho thú cưng đều có giá dao động 500-1.200 USD (11 triệu đồng - 28 triệu đồng), mất từ 3 đến 5 giờ để hoàn thành. Chi phí này đã bao gồm thời gian cho chó ăn và đưa chúng đi vệ sinh nhiều lần. Một tuần điển hình, Feitosa làm việc trong khoảng 40-50 giờ.
Để đảm bảo an toàn cho các thú cưng, người đàn ông 31 tuổi chọn thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi. Ngoài ra, anh còn sử dụng các kỹ thuật cắt tỉa lông truyền thống để tạo ra các thiết kế độc đáo.
Năm 23 tuổi, Feitosa lần đầu được thực tập kỹ thuật của mình với một người nuôi chó ở Sacramento (California, Mỹ). Sau khi chuyển đến Mỹ, anh định cư ở San Diego vào năm 2017, làm công việc bán thời gian cho một spa thú cưng nhỏ. Bằng sự miệt mài của mình, giờ đây anh đã có một cơ ngơi riêng.
Người đàn ông làm việc rất có tâm.
Anh ngày càng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.
Doanh nghiệp của anh hiện tại có 10 nhân viên, cắt tỉa lông cho 20 chú chó mỗi ngày và ít nhất 500 con mỗi tháng. Tiệm đã phải đóng cửa hai tháng trong đại dịch Covid-19, nhưng nhờ được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020.
Sắp tới, Feitosa hy vọng anh sẽ mở một tiệm cắt tỉa lông thứ hai ở Los Angeles và tổ chức chương trình truyền hình về tỉa lông cho chó của riêng mình. Người đàn ông nghĩ rằng bản thân 12 tuổi của mình sẽ tự hào về nơi mà anh ấy đã kết thúc. Anh nói: "Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích của mình một cách kiên trì và bền bỉ".
Nguồn: [Link nguồn]
Cầu thủ nổi tiếng một thời ăn nên làm ra nhờ lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.