Mỹ nam đi giày cao gót, mặc đồ phụ nữ livestream bán hàng đắt như tôm tươi
Ngày nay, nhiều công ty sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê những người đàn ông trẻ đẹp, cơ bắp livestream bán hàng.
Gần đây Coconut Palm, một thương hiệu nổi tiếng của Trung Quốc, đã thay đổi chiến lược bán hàng livestream: Họ chọn dàn mỹ nam lực lưỡng cuốn hút, thay vì chỉ dùng các cô gái xinh đẹp như trước đây. Họ gọi đây là bước chuyển mình quan trọng trong chiếc lược quảng bá sản phẩm.
Coconut Live Studio, nơi phụ trách việc livestream bán hàng của công ty cũng công khai đăng tin tuyển dụng trên truyền thông: Tuyển các chàng trai có chiều cao từ 1m8 trở lên với body hoàn mỹ. Mức lương hàng ngày lên tới 800 nhân dân tệ (hơn 2,7 triệu đồng).
Trên các buổi livestream của công ty này có thể thấy những người đàn ông cao to lực lưỡng đứng nhảy múa kèm theo sản phẩm. Họ đều là "hàng tuyển" với diện mạo đồng đều vô cùng bắt mắt. Và hình thức bán hàng mới mẻ này đã nhận về những phản hồi tích cực.
Dàn mỹ nam mặc quần áo gợi cảm để livestream bán hàng.
Mỹ nam lên ngôi
Vào ngày 1/3 vừa qua, khi Coconut Palm bắt đầu đưa mẫu nam vào hoạt động, số lượng người xem buổi bán hàng phát sóng trực trực tuyến tăng lên đột biến với 93.000 người theo dõi. Trong phần bình luận, nhiều người xem tỏ thái độ thích thú trước hình thức quảng cáo mới này.
Thậm chí nhiều cư dân mạng còn gợi ý những gì mẫu nam nên làm và mặc trong các buổi phát trực tiếp lần sau như chuyển sang mặc vest và cạo bớt lông chân. Theo Sixth Tone, việc nền tảng Douyin (TikTok Trung Quốc) ra các quy định nghiêm ngặt cấm phụ nữ mặc đồ bó sát, gợi cảm trong lúc bán hàng livestream, thậm chí còn hạn chế phụ nữ quảng cáo đồ lót, đã dẫn đến việc đàn ông phải đảm nhận vai trò đó.
Hiện tại, những người mẫu nam mà Coconut Palm tuyển chọn dù đã thu hút được nhiều người xem hơn nhưng doanh số bán hàng chưa có kết quả đột biến nào. "Đồ uống của họ rất ngon, nhưng tôi cảm thấy xấu hổ nếu mua và yêu thích sản phẩm chỉ vì cách họ quảng cáo", một bình luận trên Weibo cho biết.
Dàn mỹ nam bán hàng được trả lương rất hậu hĩnh.
Mặt hàng gì cũng "cân" được
Quảng cáo đồ ăn thức uống đối với nam giới là chuyện quá đơn giản nhưng đàn ông mặc đồ lót để bán hàng thì là chuyện hiếm có trên đời. Tuy nhiên, giờ đây điều này đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc do quy định nghiêm ngặt của Douyin.
Để lách luật này, theo tài khoản Twitter nổi tiếng @xiaojingcangxue cho biết một số kênh bán hàng phát trực tiếp hiện đang chuyển sang sử dụng những người mẫu nam có thân hình cao ráo, mảnh khảnh cùng làn da đẹp không tỳ vết để làm mẫu cho mặt hàng nội y phụ nữ nhằm "lách luật".
Nam giới bán đồ nội y của phụ nữ là chuyện phổ biến ở Trung Quốc.
Bên cạnh đó, nhiều người đàn ông nơi đây cũng không ngần ngại quảng bá sản phẩm theo những cách thức chưa ai nghĩ đến. Một người đàn ông đến từ tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã quay phim cảnh mình đi bộ và thậm chí chạy bằng đôi giày cao gót cao cả chục phân dành cho phụ nữ để bán hàng. Nhờ cách quảng bá độc đáo mà người đàn ông này kiếm bội tiền.
Bên cạnh đó, "ông hoàng son môi" Lý Giai Kỳ cũng ăn nên làm ra nhờ bán các đồ trang điểm dành cho nữ giới. Giờ đây, đàn ông bán các sản phẩm của nữ giới đang trở thành xu hướng phát triển trong giới livestream của đất nước tỷ dân và đã gặt hái được nhiều thành tựu.
Nguồn: [Link nguồn]
Xu hướng đàn ông mặc áo nịt ngực, váy ngủ viền ren bán hàng trực tuyến nở rộ ở Trung Quốc bị phản ứng .