Đàn ông đang ngày càng ít quan tâm đến công việc sau 2 năm đại dịch?
Chúng ta hãy cùng xem lý do tại sao nhiều người có xu hướng chán việc sau 2 năm đại dịch.
Nếu bạn thấy mình không thực sự quan tâm đến công việc của mình sau đại dịch, thì bạn không phải là người duy nhất. Chúng ta sẽ giải thích lý do tại sao bạn không quan tâm đến nơi làm việc của mình nữa, từ một nghiên cứu của Gallup.
Sự suy giảm lớn, khoảng 2% mỗi năm
Mức độ tương tác của nhân viên với công việc giảm 2% từ năm 2020 sang năm 2021 và 2% nữa từ năm 2021 sang năm 2022 và báo hiệu còn giảm nữa trong năm tới. Điều gì có thể gây ra điều đó? Nhân viên biết lý do tại sao và người sử dụng lao động không tìm ra điều đó.
Chúng ta không muốn quay lại văn phòng sau thời gian dài làm việc tại nhà. Chúng ta muốn tìm cách hoạt động tích cực trên nhóm làm việc tại nhà bằng các mẹo từ TikTok. Nhân viên không nhìn thấy giá trị mà công ty của họ có sau đại dịch Covid, nghiên cứu chỉ ra.
Khảo sát giải thích điều gì?
Theo nghiên cứu từ Gallup đã để ý đến nhân viên bán thời gian và toàn thời gian, già và trẻ, hỏi họ về mọi thứ, từ kiến thức về kỳ vọng trong công việc đến cơ hội phát triển.
Những lý do hàng đầu cho sự suy giảm gắn kết của họ với công việc
- Công việc không có khả năng tăng trưởng
- Không có kỳ vọng rõ ràng về công việc
- Sứ mệnh của công ty không gắn kết với nhân viên
- Không cảm thấy được đánh giá cao, đúng với năng lực
Các ông chủ có thể phản hồi?
Nếu cấp trên muốn xoay chuyển tình thế vào năm 2023 và tạo môi trường tốt hơn để nhân viên vui vẻ làm việc trở lại, thì có những điều họ nên làm:
- Kiểm tra văn hóa công ty
- Gặp gỡ nhân viên một một hàng tuần
- Tổ chức teambuilding
Mặc dù nhiều nhân viên nghĩ rằng hầu hết các cuộc họp có thể là một email, nhưng việc xuất hiện để họp mặt tại công ty định kỳ, hoặc hàng tuần là điều cần thiết. Chúng có thể ngắn tới 15 phút, nhưng việc có mặt ở công ty là cần thiết. Kỳ vọng, khối lượng công việc, hiệu suất và bất kỳ điều gì khác mà một trong hai bên có nên được đưa ra thảo luận hàng tuần.
Nếu chỉ với 32% nhân viên cảm thấy gắn bó với công việc, vẫn còn rất nhiều cơ hội để các công ty tìm ra giải pháp. Tham gia nhiều hơn vào phúc lợi của nhân viên sẽ giúp tỷ lệ giữ chân nhân viên cao hơn, năng suất cao hơn và sức khỏe tổng thể của nhân viên.
Nếu bạn là một trong số những nhân viên không cảm thấy được đánh giá cao, chúng ta hy vọng năm 2023, bạn sẽ vượt qua được rào cản này để cống hiến cho sự nghiệp của mình cũng như công ty tốt hơn!
Nguồn: [Link nguồn]
Trên chuyến đi dạo đẹp như mơ từ bờ biển Normandy đến vùng nông thôn Sussex là chiến dịch Dior Men Hè 2023.