YouTube tung loạt tính năng mới đối đầu với TikTok
Đối thủ đáng gờm của TikTok là YouTube Shorts đang có những cải thiện về tính năng dành cho người sáng tạo nội dung.
Cuộc chiến giữa các nền tảng video ngắn đang trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Mới đây, YouTube đã phát hành 6 tính năng mới dành cho những nhà sáng tạo nội dung của YouTube Shorts.
Một trong những tính năng đáng chú ý của lần ra mắt này là cho phép người sáng tạo cắt nội dung trong video truyền thống thành dạng video ngắn của Shorts một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, nguồn cấp dữ liệu của dịch vụ cũng không còn bị giới hạn trong việc đề xuất các nội dung mới.
YouTube tung loạt tính năng mới cho các nhà sáng tạo Shorts.
YouTube Shorts được biết đến như một phiên bản sao chép TikTok của Google, với việc cung cấp những đoạn video ngắn, đi kèm hàng loạt công cụ chỉnh sửa giúp người dùng tùy biến nội dung video trở nên hấp dẫn hơn. Kể từ khi ra mắt, ông lớn ngành công nghệ đã không ngại chi hàng chục tỷ USD cho những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông để họ trải nghiệm và quảng bá dịch vụ.
Mặc dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các nhà sáng tạo nội dung của Shorts vẫn có thể kiếm về hơn 10.000 USD (tương đương 238 triệu đồng) mỗi tháng. Với mức hoa hồng cực khủng, các nhà sáng tạo nội dung trên thế giới đang bị nền tảng này thu hút và thúc đẩy tung ra những sản phẩm chất lượng cao cho người dùng.
Động thái mới của YouTube được đưa ra sau khi TikTok bắt đầu áp dụng chính sách tiền hoa hồng cao hơn cho những nội dung có độ dài trên 60 giây.
Nguồn: [Link nguồn]
Những người sử dụng gói đăng ký YouTube Premium cá nhân đang chứng kiến sự tăng giá từ Google.