YouTube ra mắt tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt
Mới đây, YouTube đã ra mắt tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt cho kênh MrBeast, giúp mọi người có thể dễ dàng tiếp cận với các video nước ngoài.
MrBeast có lẽ là nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng nhất trên YouTube với nhiều thử thách, mẹo rèn luyện sức khỏe và những vlog hàng ngày. Hiện tại kênh đã có hơn 130 triệu người đăng ký theo dõi trên toàn cầu, và vừa được trao giải thưởng Kim cương đỏ gần đây.
YouTube ra mắt tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt. Ảnh: TIỂU MINH
Vì nội dung của MrBeast có nội dung tiếp cận rất nhiều khán giả nên YouTube đã thử nghiệm một tính năng mới, cho phép các nhà sáng tạo thêm âm thanh đa ngôn ngữ vào video.
Nhờ tính năng âm thanh đa ngôn ngữ, giờ đây người dùng có thể nghe thuyết minh bằng tiếng Việt khi xem các video nước ngoài, thay vì phải đọc phụ đề như trước đây. Điều này đặc biệt hữu ích với những ai không rành tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ khác.
Bên cạnh đó, tính năng này cũng giúp các nhà sáng tạo tiếp cận được thêm nhóm khán giả mới. Theo thống kê của YouTube, hơn 15% thời gian xem của các nhà sáng tạo tham gia thử nghiệm bắt nguồn từ các ngôn ngữ phụ, và chỉ riêng tháng vừa qua, người dùng đã xem hơn 2 triệu video thuyết minh mỗi ngày.
Cách sử dụng tính năng thuyết minh tương đối đơn giản, khi tải video lên kênh, bạn chỉ cần sử dụng công cụ chỉnh sửa phụ đề để thêm các bản âm thanh khác nhau. Tất nhiên, đối với các video hiện có, bạn cũng có thể truy cập vào phần cài đặt video để thêm các bản thuyết minh mới.
Để bật tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt, bạn chỉ cần mở video cần xem, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa trên video và chọn Bản âm thanh - Tiếng Việt lồng tiếng (hoặc ngôn ngữ bất kỳ).
Cách bật tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt trên YouTube. Ảnh: TIỂU MINH
Lưu ý, hiện tại chỉ có một số ít kênh được áp dụng tính năng thuyết minh bằng tiếng Việt, dự kiến sắp tới YouTube sẽ mở rộng cho nhiều nhóm người dùng.
Nguồn: [Link nguồn]
Tương tự như các dịch vụ khác của Google, YouTube cũng theo dõi những video bạn xem, thích, bình luận, tìm kiếm… để đề xuất quảng cáo tương ứng.