Xếp hạng những công nghệ tự lái hàng đầu hiện nay
Các nhà sản xuất xe hơi lớn như Ford và Toyota đang cố gắng phát triển công nghệ tự lái với sự hợp tác của các công ty công nghệ trên toàn cầu.
Dựa vào dữ liệu bằng sáng chế mới cho thấy cả hai công ty đều được xếp hạng trong top hai công ty cạnh tranh nhất về các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ xe tự lái. Danh sách do Nikkei tạo ra dựa trên cuộc khảo sát về các bằng sáng chế được đăng ký tại Mỹ vào tháng Giêng bởi cơ quan cấp bằng sáng chế có trụ sở tại Tokyo.
Các công ty ô tô nổi tiếng đang dồn nhiều công sức vào xe tự lái.
Ford và Toyota sẽ cạnh tranh Waymo, một công ty xe tự lái thuộc sở hữu của Alphabet (công ty mẹ Google) dựa vào hơi tự hành thuộc sở hữu của công ty mẹ Alphabet. Điều này không quá bất ngờ bởi khi các công nghệ tự lái tiến gần hơn đến ứng dụng thực tế, các nhà sản xuất ô tô buộc phải xem xét chuyên môn của họ trong sản xuất ô tô truyền thống kết hợp với các công ty công nghệ để đảm bảo vị trí của mình. Tổng cộng có 12 công ty Nhật Bản, bao gồm Sony và các nhà sản xuất xe hơi lớn Toyota, Honda và Nissan nằm trong danh sách.
Cuộc khảo sát do Nikkei thực hiện đã phân tích tính cạnh tranh của các bằng sáng chế như tần suất nó bị các công ty khác thách thức và số lượng kháng nghị kèm theo. Trong danh sách bằng sáng chế, Ford đứng đầu với 6.054 điểm cho 1.195 bằng sáng chế, trong khi Toyota có 5.349 điểm với 1.705 bằng sáng chế. Wemo đạt vị trí thứ ba với 4.895 điểm trong tổng số 582 bằng sáng chế. Điểm số này
Các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng ô tô đã thành lập đứng thứ 7 trong số 10. Điểm của Ford cao hơn 260% so với cuộc khảo sát trước, trong khi Toyota tăng 140%, trong khi Waymo tăng 70% về điểm số. Toyota và Ford đã vượt Waymo nhờ giấy phép lái xe tự hành. Cả hai công ty hiện nắm giữ số lượng bằng sáng chế nhiều hơn 2,5 lần so với trước đây. Số lượng bằng sáng chế mà Waymo sở hữu cũng tăng lên, nhưng kém ấn tượng hơn khi chỉ đạt mức tăng 80%.
Một lý do khác đằng sau sự tiến bộ của các nhà sản xuất xe hơi truyền thống là số lượng bằng sáng chế về công nghệ xe hơi truyền thống cao. Về khả năng cạnh tranh của công nghệ hệ dẫn động, Toyota dẫn đầu với 3.467 điểm, trong khi Ford ở vị trí tiếp theo với 3.137 điểm, trong khi Waymo đạt 2.486 điểm.
Xe tự lái là hướng đi của tương lai để các công ty khẳng định mình.
Ford và Toyota tuyên bố có các công nghệ cạnh tranh trong việc điều chỉnh công suất động cơ và phát triển hệ thống lái. Đặc biệt, Ford đang dẫn trước các đối thủ 1.115 điểm về công nghệ đỗ xe tự động, dẫn trước Toyota và Waymo với số lượng cao gấp 3 lần và 5 lần.
Ford sẽ tiến tới với việc mua lại Quantum Signal AI, một công ty chuyên sản xuất robot di động. Nhà sản xuất ô tô Mỹ và đang trên đường trang bị công nghệ cho các phương tiện của mình trong một tương lai không xa.
Nguồn: [Link nguồn]
Các nhà nghiên cứu bảo mật tại Check Point vừa phát hiện hàng loạt ứng dụng Android có bảo mật kém, khiến người dùng...