Windows 9 lộ diện với logo lạ
Windows 9 sắp được trình làng, và thông tin rò rỉ mới nhất là logo mới mẻ.
Theo thông tin do Microsoft Trung Quốc đăng tải trên trang mạng xã hội Weibo của mình thì hệ điều hành Windows 9 sẽ sớm được công ty cho ra mắt, nhiều khả năng có sự quay trở lại của nút Start truyền thống.
Logo được cho là của Windows 9.
Đây không phải là lần đầu tiên một chi nhánh Microsoft tiết lộ thông tin về sản phẩm của hãng. Trước đó, vào tháng 6, trang hỗ trợ Surface Pro 3 cũng đã tiết lộ một số tài liệu tham khảo dành cho Surface Mini màn hình nhỏ, mặc dù chưa ai dám chắc Surface Mini màn hình nhỏ sẽ "chào đời".
Không chỉ vậy, thông tin rò rỉ lần này còn đi kèm ảnh chụp màn hình của với kiểu dáng Shy. Tuy nhiên, ngay sau khi đăng tải thông tin lên Weibo thì Microsoft Trung Quốc đã nhanh chóng gỡ bỏ.
Theo Mary Jo Foley, một người chuyên tiết lộ thông tin của Microsoft thì một tên mã Threshold sẽ được tung ra vào cuối tháng 9/2014. Phiên bản dùng thử này là “Tech Preview”, thông thường chỉ được đưa ra cho các nhà phát triển, nhưng lần này những người dùng thông thường sẽ có cơ hội tham gia dùng thử, với điều kiện họ phải nâng cấp đều đặn.
Song để Windows 9 thực sự gây chú ý với người dùng, Microsoft cần phải mang đến nhiều hơn nữa các cải tiến cho nền tảng mới. Đặc biệt, công ty cần làm sạch kho ứng dụng Windows Store vốn ngày càng xuất hiện nhiều phần mềm kém chất lượng, thậm chí lừa đảo.
Kho ứng dụng dành cho hệ điều hành Windows 8/8.1 và Windows Phone đang phát triển khá mạnh về số lượng, tuy nhiên chất lượng vẫn chưa được đánh giá cao. Do đó, hãng Microsoft vừa áp dụng thêm 3 điều khoản mới nhằm làm sạch kho ứng dụng này hơn.
Cụ thể, Microsoft quy định, thứ nhất, tên của ứng dụng phải "rõ ràng và chính xác, phản ánh đúng chức năng của ứng dụng". Thứ hai, các ứng dụng sẽ được liệt kê trong danh mục dựa theo chức năng và mục đích. Cuối cùng, Microsoft sẽ loại bỏ các ứng dụng có biểu tượng trông giống ứng dụng khác nhau.
Tính đến nay, Microsoft đã phải gỡ bỏ khoảng 1.500 ứng dụng khi mà các nhà phát triển từ chối thay đổi để phù hợp với chính sách mới của Microsoft. Và Microsoft cho biết, họ sẵn sàng hoàn tiền cho khách hàng đã mua nhầm ứng dụng vì cái tên dễ gây hiểu lầm hoặc do phần mô tả ứng dụng.