Vũ khí thay đổi cuộc chơi vừa được triển khai trên Google Maps
Tuần trước, Google đã công bố một tính năng mới mang tên “Products Nearby” và thực sự mang lại bước ngoặt mới.
Với Products Nearby, người dùng có thể tìm kiếm các sản phẩm cụ thể trong khu vực đã chọn và kiểm tra tình trạng hàng tồn kho. Đây được xem là một cải tiến đáng giá đặc biệt trong việc tiết kiệm thời gian cho những ai đang tìm kiếm một mặt hàng cụ thể.
Products Nearby được cho là rất hữu ích trên Google Maps.
Để cho thấy tính cách mạng của tính năng mới này trên Google Maps, tác giả bài viết trên Android Authority mới đây đã chia sẻ trải nghiệm cá nhân khi đi nghỉ tại Budapest (Hungary) cách đây vài năm. Khi tông đơ cắt râu của anh hỏng ngay ngày đầu tiên, việc tìm kiếm một sản phẩm thay thế trở thành một thử thách lớn. Dù đã tìm kiếm trên Google và tìm thấy một cửa hàng cách đó 20 phút, anh vẫn không biết liệu sản phẩm mình cần có còn hàng hay không. Cuối cùng, anh phải mất thêm thời gian di chuyển đến một cửa hàng khác để tìm thấy món đồ mình cần.
Nếu tính năng Products Nearby đã có mặt vào thời điểm đó, tác giả tin rằng anh đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Tính năng này không chỉ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh chóng mà còn cung cấp thông tin về giá cả và chỉ đường đến cửa hàng.
Mặc dù phiên bản cơ bản của tính năng này đã có từ trước nhưng thông tin mà người dùng nhận được vẫn còn hạn chế. Người dùng chỉ có thể biết cửa hàng nào bán sản phẩm mà không có thông tin về giá cả hay tình trạng hàng tồn kho, khiến tính năng này trở nên kém hữu ích.
Việc tìm kiếm sản phẩm trên Google Maps sẽ ngày càng hiệu quả hơn.
Cũng theo Android Authority, để tính năng Products Nearby hoạt động hiệu quả, các nhà bán lẻ cần cập nhật thông tin hàng tồn kho của họ, nếu không tính năng này sẽ mất đi sức hấp dẫn. Hiện tại, vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhà bán lẻ sẽ áp dụng tính năng này nhưng không bất ngờ khi nhiều cửa hàng sẽ tham gia thử nghiệm vì tiềm năng lớn từ công cụ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Được biết, Products Nearby chỉ mới ra mắt cách đây 1 tuần, vì vậy có thể mất thời gian để các nhà bán lẻ triển khai chúng đến mọi người. Nhưng một khi tính năng phổ biến, đó được xem là cách để nhiều người, đặc biệt là những khách du lịch, có thể khai thác để nâng cao trải nghiệm mua sắm của mình, giúp tiết kiệm thời gian và thậm chí là tiền bạc.
Google Maps trên Android sắp được nâng cấp tính năng chia sẻ vị trí.
Nguồn: [Link nguồn]