Chuyển SIM 11 số thành 10 số: VinaPhone về đích sớm với hơn 15 triệu thuê bao
VinaPhone đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành chuyển đổi toàn bộ thuê bao 11 số thành 10 số.
Hơn 15 triệu thuê bao 11 số đã được chuyển về dạng 10 số.
Sáng 27/9, thông tin từ nhà mạng VinaPhone (thuộc VNPT) cho hay, sau 12 ngày thực hiện chuyển đổi thuê bao 11 số thành 10 số với năm đợt chuyển đổi, toàn bộ hơn 15 triệu thuê bao 11 số thuộc các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 029 của VinaPhone đã được chuyển đổi về 10 số tương ứng là 083, 084, 085, 081, 082.
Theo VinaPhone, gần 300 cán bộ, công nhân viên của VNPT đã được huy động cho mỗi đợt chuyển đổi. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quá trình chuyển đổi các đầu số của VinaPhone đã được diễn ra thuận lợi và thành công, không làm ảnh hưởng đến thông tin liên lạc của khách hàng.
Dù VinaPhone đã hoàn tất công tác chuyển đổi nhưng người dùng vẫn có thể quay số song song (liên lạc bằng cả số cũ và số mới). Song, cách thức này sẽ kết thúc vào ngày 14/11. Cũng sau mốc thời gian trên, các ngân hàng, dịch vụ thanh toán khác sẽ không thể giao dịch bằng số điện thoại cũ.
Anh Đỗ Mạnh Quang (nhân viên văn phòng tại quận Đống Đa), một khách hàng đang sử dụng số điện thoại đầu 0123 cho biết: "Sáng 24/9 tôi nhận được tin nhắn từ VinaPhone thông báo số điện thoại đã được thay đổi về 10 số. Hiện tôi vẫn chưa gặp bất cập gì lớn trong việc sử dụng số điện thoại mới. Ngân hàng tôi đang sử dụng có chính sách xác nhận số điện thoại mới qua tin nhắn nên đỡ mất thời gian".
5 đầu số đã được VinaPhone chuyển đổi.
Được biết, một số ngân hàng đã triển khai các giải pháp đơn giản để khách hàng có thể tự chuyển đổi thông tin số điện thoại, như ngân hàng Vietcombank, Sacombank, Agribank, VietinBank, BIDV, MB Bank,… Theo đó, người dùng có thể truy cập website của các ngân hàng này để tìm hiểu cách thức chuyển đổi và lựa chọn phương án thích hợp.
Với các ngân hàng hoặc doanh nghiệp chưa triển khai giải pháp thay đổi số điện thoại, khách hàng phải đến điểm giao dịch để chủ động cập nhật thông tin, tránh ảnh hưởng đến công việc.
Bên cạnh đó, với các ứng dụng, dịch vụ Internet như Gmail, Facebook, Instagram,… người dùng cần vào phần Cài đặt trên từng ứng dụng để cập nhật số điện thoại mới.
Có thể thấy, đợt chuyển đổi này không chỉ tác động đến những khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số mà cả những người sử dụng SIM 10 số cũng bị ảnh hưởng. Người dùng sẽ phải chủ động cập nhật danh bạ để không bị gián đoạn khi liên lạc với những thuê bao 11 số.
Hiện, nhà mạng VinaPhone có cung cấp ứng dụng MyVNPT để khách hàng tự động cập nhật danh bạ nhanh chóng. Đặc biệt, những thuê bao không sử dụng mạng VinaPhone cũng có thể dùng ứng dụng này mà không cần đăng nhập.
Bài toán đặt ra cho công tác chuẩn bị đó là phải đảm bảo tính chính xác và tốc độ chuyển đổi.