Việt Nam có bao nhiêu kênh YouTube trên 1 triệu người theo dõi?
Câu hỏi này đã được YouTube giải đáp tại sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022.
Tại sự kiện thường niên “Brandcast Delivered” năm 2022, YouTube cho biết, theo khảo sát "Why Video" từ Ipsos 2022, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người Việt. YouTube là nền tảng video số #1 mà giới trẻ ở Việt Nam cho biết họ sẽ nhớ nhất nếu nền tảng này không còn nữa.
"Theo khảo sát "Why video?" Ipsos 2022, 96% người xem tại Việt Nam bao gồm thế hệ Z (GenZ) cho biết YouTube có nội dung họ yêu thích. Và chúng tôi không thể tự hào hơn khi thấy YouTube tạo ra kết nối sâu đậm khi người xem ở Việt Nam đều đồng ý rằng YouTube là nền tảng số 1 để họ tìm hiểu sâu vào những gì họ yêu thích", ông Marc Woo - Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương thông tin thêm.
YouTube đã tiếp cận hơn 45 triệu người dùng Internet 18 tuổi trở lên tại Việt Nam.
Báo cáo của YouTube cũng cho biết, Việt Nam là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên TV cao nhất, với con số được ghi nhận vào tháng 5/2022 là lên đến 30 triệu người. Khảo sát "Why Video" của Ipsos 2022 cho biết, 77% người dùng tại Việt Nam cho rằng YouTube là truyền hình khi họ xem trên TV được kết nối mạng (Connected-TV), và 50% người dùng khảo sát cũng khẳng định YouTube là truyền hình khi xem trên bất kỳ thiết bị nào khác.
YouTube Shorts hiện đang thu hút 30 tỉ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2021 và có 1,5 tỉ người dùng đăng nhập hàng tháng. Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ. YouTube hiện đã cho phép người xem trải nghiệm Shorts trên Connected-TV, bổ sung thêm lựa chọn cho nhà sáng tạo kết nối và đáp ứng nhu cầu đa dạng từ giải trí, thư giãn và học tập của người xem tại Việt Nam.
Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận thấy tại Việt Nam cộng đồng nhà sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và nội dung đa dạng hơn bao giờ hết.
Tổng số giờ nội dung được đăng tải trên YouTube Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 5/2022 đã tăng 130% so với năm trước đó. Tại Việt Nam, có hơn 1.100 kênh sở hữu trên 1 triệu người theo dõi, tăng 25% so với năm 2021. Sự tăng trưởng này cũng phản ánh nội dung đang trở nên phong phú và đa dạng hơn, không chỉ gồm các kênh đài truyền hình lớn mà còn có những người nổi tiếng, các nhà sản xuất, hãng âm nhạc, nghệ sĩ và nhà sáng tạo.
Nguồn: [Link nguồn]
YouTube thời gian qua đã có các động thái cho thấy họ muốn quảng cáo xuất hiện nhiều hơn, như thay đổi quy định cho phép video dài dưới 8 phút cũng đặt được quảng cáo thay...