Tính năng thu phí trên nhiều ứng dụng chat vừa được Viber tung miễn phí

Sự kiện: Công nghệ
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Các công cụ này hiện đã sẵn có và miễn phí cho người dùng Viber có tài khoản dạng doanh nghiệp.

Viber vừa triển khai các công cụ hỗ trợ miễn phí cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại thị trường Việt Nam, bao gồm chức năng hồ sơ doanh nghiệp công khai, hiển thị mặt hàng trong danh mục, tích hợp mã QR liên kết vào hồ sơ doanh nghiệp, công cụ tiếp thị, chức năng trò chuyện nâng cao và phân tích kinh doanh.

Viber đang miễn phí các công cụ dành cho doanh nghiệp.

Viber đang miễn phí các công cụ dành cho doanh nghiệp.

Các chức năng này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng trực tuyến dễ dàng hơn. Công cụ cũng sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện trên môi trường trực tuyến và quản lý tương tác với khách hàng. Trước khi chính thức khởi động tại thị trường Việt Nam, Viber đã áp dụng thành công bộ công cụ này tại Hy Lạp và Philippines.

Với chức năng hồ sơ doanh nghiệp công khai, các doanh nghiệp có thể tạo trang doanh nghiệp chi tiết với thông tin hữu ích cho khách hàng của mình, bao gồm tên, logo công ty, danh mục, mô tả, giờ hoạt động, trang web và số liên lạc bổ sung. Các hồ sơ doanh nghiệp này là công khai, có thể tìm kiếm trên Viber và được tích hợp liền mạch vào tất cả các cuộc trò chuyện 1:1.

Đối với công cụ hỗ trợ hiển thị mặt hàng trong danh mục, chủ doanh nghiệp có thể giới thiệu tối đa 50 sản phẩm hoặc dịch vụ trên Viber, bao gồm tên, giá, hình ảnh và mô tả của mặt hàng. Họ có thể chia sẻ các sản phẩm cụ thể trực tiếp trong bất kỳ cuộc trò chuyện Viber nào và quảng bá các mặt hàng bằng cách cung cấp chiết khấu. Khách hàng có thể khám phá và tìm hiểu về sản phẩm bằng cách gửi tin nhắn mặt hàng sản phẩm trực tiếp trong cuộc trò chuyện.

Doanh nghiệp cũng có thể tối ưu hóa doanh thu thông qua bộ công cụ hỗ trợ tăng cường khả năng hiển thị và quảng bá cho doanh nghiệp. Với chức năng tăng cường khả năng hiển thị, người kinh doanh có thể tăng tần suất xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Viber dựa trên tên doanh nghiệp, mô tả, vị trí và danh mục. Đặc biệt, tất cả người dùng Viber có tài khoản doanh nghiệp sẽ được đánh dấu bằng nhãn trong các cuộc trò chuyện 1:1.

Ngoài ra Viber cũng tích hợp mã QR liên kết vào các tài khoản doanh nghiệp. Việc tích hợp này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng chia sẻ liên kết đến hồ sơ doanh nghiệp thông qua mã QR, và người dùng cũng có thể thuận tiện truy cập đến các trang và phương tiện truyền thông trên website hoặc mạng xã hội của doanh nghiệp. 

Công cụ tiếp thị là một chức năng mới mà Viber hỗ trợ doanh nghiệp thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc biệt và ra mắt sản phẩm mới đến các khách hàng đang theo dõi doanh nghiệp. Còn các chức năng phân tích nâng cao cung cấp thông tin chi tiết về phạm vi tiếp cận, mức tăng trưởng người đăng ký và thời gian phản hồi trung bình, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Tài khoản doanh nghiệp hiện đã sẵn có và miễn phí cho người dùng Viber, trong khi gói các tính năng bổ sung sẽ được cung cấp trong thời gian tới.

Nguồn: [Link nguồn]

Những việc tưởng nhỏ nhặt nhưng nếu người dùng tinh tế thì sẽ nhận ra nó rất quan trọng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN