Ứng dụng chat, trò chuyện tăng trưởng "thần tốc" trong đại dịch COVID-19
Ứng dụng nhắn tin miễn phí Viber đã tăng trưởng "khủng" 208% về số lượng tin nhắn gửi đến các nhóm cộng đồng.
Đại dịch COVID-19 đã mang lại sự bất ổn cho nhiều ngành nghề trong khoảng thời gian qua. Song song với những tổn thất lớn và có tác động mạnh mẽ, những kết quả tích cực đến từ các doanh nghiệp tuy không nhiều nhưng cũng góp phần mang lại tia hi vọng.
Các ứng dụng nhắn tin như Viber đã tăng trưởng mạnh trong đại dịch COVID-19.
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, ứng dụng nhắn tin miễn phí Viber tăng trưởng đều đặn với mức 208% về số lượng tin nhắn gửi đến các nhóm Cộng đồng, và tăng 129% về lượt xem trong các nhóm này so với cùng kỳ năm ngoái. Trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập vào tháng 12 tới, Viber khẳng định sẽ tiếp tục phát triển như một ứng dụng trọn đời, cho phép mọi người giao tiếp trong môi trường an toàn, làm việc thuận tiện và kết nối toàn cầu.
Theo báo cáo mới nhất của Viber trong 6 tháng đầu năm 2020, thị trường Việt Nam cũng tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, lượng người dùng Viber mỗi ngày tăng 18%, số lượng người dùng mới kích hoạt Viber tăng 106%, số lượng tin nhắn giữa các cá nhân tăng 20%, trong khi lượng tin nhắn gửi trong nhóm tăng đến 43%, tin nhắn gửi trong nhóm Cộng đồng tăng 20%, và hơn hết là các cuộc gọi nhóm tăng mạnh đến 380%.
Tương tự, các quốc gia ở châu Á - Thái Bình Dương cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng tương tác trong các nhóm cộng đồng Viber. Trong đó, số lượt xem cộng đồng tăng lên gần gấp đôi, cụ thể là: Myanmar tăng 106%, Sri Lanka 118%, Nepal 195% và Bangladesh 77%. Cũng trong nửa đầu năm 2020, Philippines ghi nhận lượng người xem trong cộng đồng tăng 2,5 lần và lượng tin nhắn gửi trong các nhóm tăng 2,7 lần.
Trước đó, kể từ đầu năm 2020, Viber đã bổ sung một số tính năng mới, như My Notes, Lời nhắc sinh nhật, Tin nhắn biến mất, Tạo ảnh động GIF,... Viber còn tăng gấp đôi số lượng người tham gia Cuộc gọi video nhóm và Cuộc gọi audio nhóm lên tối đa 20 người, cho phép người dùng bày tỏ cảm xúc với các tin nhắn trong nhóm Cộng đồng.
Một trong những quyết định lớn nhất mà Viber đã thực hiện trong nửa đầu năm 2020 là cắt đứt mọi quan hệ kinh doanh với Facebook, do Facebook liên tục sử dụng trái phép dữ liệu người dùng vì lợi nhuận. Cụ thể, Viber đã ngay lập tức rút toàn bộ chi phí quảng cáo trên nền tảng truyền thông xã hội, loại bỏ các tính năng Kết nối Facebook (Facebook Connect) và hình động GIPHY ra khỏi ứng dụng của mình.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo vị CEO này, Facebook sẽ không thoát khỏi cơn khủng hoảng nếu không thực hiện những thay đổi và cam kết đáng kể về...