Từ vụ 50 triệu tài khoản Facebook bị hack: Facebook đang bán rẻ người dùng!
Làn sóng phẫn nộ ắt hẳn sẽ không dừng lại sau khi người dùng biết Facebook đang ngày càng xem thường khách hàng của họ.
Sau vô số những vụ bê bối trong thời gian qua, và mới nhất là 50 triệu tài khoản bị hack, Facebook lại sử dụng nhu cầu bảo mật của người dùng như là một phương tiện để xâm nhập quyền riêng tư của họ. Điều này được phát hiện trong thông báo mới đây của công ty, xác nhận rằng các số điện thoại do người dùng cung cấp cho Facebook nhằm mục đích đảm bảo tài khoản của họ thông qua xác thực hai yếu tố, đã được công ty sử dụng để phân phát quảng cáo.
Trong tâm bão, Facebook lại bán rẻ người dùng.
Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Facebook cho biết: “Chúng tôi sử dụng thông tin mà mọi người cung cấp để mang đến trải nghiệm tốt hơn, được cá nhân hóa hơn trên Facebook, bao gồm cả quảng cáo. Chúng tôi hiểu rõ cách chúng tôi sử dụng thông tin chúng tôi thu thập, bao gồm thông tin liên hệ mà mọi người tải lên hoặc thêm vào tài khoản của họ. Bạn có thể quản lý và xóa thông tin liên hệ mà bạn đã tải lên bất kỳ lúc nào”.
Được biết xác thực hai yếu tố là biện pháp an ninh nhằm mục đích bảo mật tài khoản của bạn bằng cách thêm bước thứ hai vào quy trình đăng nhập ngoài yêu cầu mật khẩu. Điều này thường được thực hiện bằng cách yêu cầu bạn chèn mã được gửi đến điện thoại của bạn.
Nhằm minh họa cho hành vi vi phạm quyền riêng tư của Facebook, bạn có thể giả sử rằng nếu bạn gọi cho nhà cung cấp internet của mình để khiếu nại về các sự cố kết nối, nó có thể được sử dụng để hiển thị cho bạn một quảng cáo trên Facebook liên quan đến gói internet tốt hơn và nhanh hơn, nếu bạn đang sử dụng cùng một số cho xác thực hai yếu tố.
Ngay cả thông tin bảo mật quan trọng cũng không được Facebook bảo vệ.
Dĩ nhiên Facebook có lý do của mình cho hành vi này. Công ty cho biết để vận hành dịch vụ miễn phí, người sử dụng phải chấp nhận đổi lấy dữ liệu của họ để phục vụ cho các mục tiêu quảng cáo. Vấn đề ở đây chính là niềm tin của người tiêu dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi Facebook lấy chính thông tin được xem là dùng cho mục đích bảo mật tài khoản để xâm nhập quyền riêng tư của họ. Hành vi này không được Facebook truyền đạt một cách rõ ràng đến người dùng, điều này gây ra tác động không hề nhỏ cho danh tiếng công ty.
Facebook đã phát hiện một lỗ hổng nghiêm trọng khiến hàng chục triệu tài khoản bị ảnh hưởng.