Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Be: Xe chưa đông, tài xế lịch sự, giá không đổi
Những tài xế của dịch vụ gọi xe Be có tác phong lịch sự, chào hỏi và chạy xe tuân thủ tốt luật giao thông.
Thị trường ứng dụng đặt xe tại Việt Nam đang ghi nhận sự cạnh tranh gay gắt giữa nhiều tên tuổi khác nhau, trong đó chỉ duy nhất ứng dụng Be là được đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải ngay từ đầu. Mặc dù còn non trẻ trên thị trường nhưng Be đã cho thấy sự khác biệt, khác biệt từ màu sắc nhận diện cho tới tác phong tài xế và cách tính cước phí chuyến đi.
Be đã chính thức hoạt động từ ngày 17/12 tại TP.HCM và Hà Nội.
Cụ thể, màu sắc chủ đạo của Be là vàng sọc đen gần gũi như những chú ong. Màu sắc này đồng bộ từ giao diện ứng dụng cho tới màu áo và nón của các tài xế chạy dịch vụ BeBike (dịch vụ vận tải bằng xe 2 bánh). Bên cạnh đó, Be còn có dịch vụ đặt xe ô tô phân loại rõ beCar 4 chỗ và BeCar 7 chỗ.
Trải nghiệm đầu tiên mà người dùng cảm nhận được là việc mở ứng dụng nhanh, mượt hơn so với các ứng dụng khác. Tuy việc định vị vị trí hiện tại của người dùng chưa thật sự chính xác nhưng điều này hứa hẹn sẽ được cải thiện trong tương lai khi Be học dần thói quen của người dùng. Giao diện Be cũng khá thân thiện, được thiết kế tiện dụng và khoa học.
Tất nhiên với một dịch vụ còn non trẻ thì lượng xe chưa đông nhưng bù lại lượng người dùng cũng không phải quá lớn. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể đặt nhanh những chuyến xe, kể cả giờ cao điểm với giá không đổi so với mọi thời gian khác trong ngày. Lực lượng tài xế Be đặc biệt tập trung nhiều ở khu vực quận 1, 3 và 5, còn các quận khác có phần ít hơn.
Nhiều người ví von Be như đèn vàng, GoViet như đèn đỏ và Grab như đèn xanh, đứng với nhau sẽ tạo nên một cây đèn giao thông đủ 3 màu.
Thử so sánh cước phí đi từ một địa điểm trên đường Thánh Thái (quận 10) đến GEM Center (quận 1) lúc 7h sáng, cước phí là như nhau giữa BeBike và GrabBike. Tuy nhiên, dịch vụ BeCar của Be có cước phí có phần đắt hơn so với GrabCar. Bù lại, các tài xế Be có tác phong rất lịch sự, chào hỏi và lái xe chuyên nghiệp.
Theo Be, họ tuyển đối tác tài xế qua các bài kiểm tra đầu vào theo quy trình nghiêm ngặt do Be xây dựng đi kèm với các khóa đào tạo nhiều cấp độ, kiểm soát chặt quy trình bên trong sau khâu đầu vào nhằm giúp đối tác tài xế và khách hàng cùng xây dựng một cộng đồng có thể yên tâm và tin tưởng. Bên cạnh đó, Be cũng triển khai chương trình bảo hiểm tai nạn dành cho hành khách đang sử dụng dịch vụ của Be khi đang trong cuốc xe.
Về kế hoạch phát triển, Be cho biết, họ sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến trong năm 2019, Be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước và đến hết năm 2020, sẽ hiện diện tại 63 tỉnh thành.
Số lượng đối tác tài xế Be mà họ mong muốn trong năm 2018 sẽ là 10.000 người mỗi thành phố và dự kiến đến cuối năm 2019, số lượng đối tác tài xế tham gia cùng Be sẽ lên đến 110.000 người, đi cùng với đó còn là mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6,6 triệu và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến xe. Tiếp theo, cũng trong năm 2019, Be dự kiến sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.
Những kẻ tiếp thị mờ ám bị Mark Zuckerburg cấm quảng cáo trên Facebook đã tìm ra cách mới để tiếp tục chạy quảng cáo...