Top 100 thương hiệu toàn cầu: Nhiều hãng công nghệ tăng trưởng
Riêng Facebook tăng trưởng tới 48% so với năm 2015.
Tổ chức chuyên theo dõi và xếp hạng các thương hiệu trên toàn cầu - Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu năm 2016. Theo đó, các vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về các tập đoàn công nghệ quen thuộc như Apple (vị trí thứ 1, tăng trưởng 5%), Google (vị trí thứ 2, tăng trưởng 11%), Microsoft (vị trí thứ 4, tăng trưởng 8%),... Tổng giá trị tài sản của Apple, Google và Microsoft tính tới hiện tại cụ thể là xấp xỉ 178,1 tỉ USD, 133,3 tỉ USD và 72,8 tỉ USD.
3 trong 4 vị trí dẫn đầu thuộc về các hãng công nghệ.
Đặc biệt ở vị trí thứ 8 của Amazon và 15 của Facebook, hai thương hiệu này thuộc "top" tăng trưởng cực mạnh với 33% và 48% tương ứng. Trong khi đó, Samsung ở vị trí thứ 7 và IBM ở vị trí thứ 6.
Riêng Huawei xếp hạng thứ 72 trong, tăng tới 16 bậc so với vị trí xếp hạng năm 2015 (xếp hạng thứ 88). Đây là năm thứ hai liên tiếp Huawei tăng hạng trong danh sách của Interbrand kể từ khi công ty trở thành thương hiệu Trung Quốc đầu tiên được xếp hạng trong danh sách của Interbrand.
Theo Interbrand, Huawei một lần nữa trở thành một điểm sáng trong báo cáo xếp hạng thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2016 do Interbrand công bố. Giá trị thương hiệu của hãng xấp xỉ 5,8 tỉ USD, đã tăng 18% so với cách đây 1 năm.
Trong báo cáo thường niên của Interbrand, đây cũng là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt, thương hiệu này đang được nhận diện và lan tỏa nhanh chóng tại Châu Âu, một thị trường quan trọng cho mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông và giải pháp doanh nghiệp của Huawei cũng như mở rộng thị trường tiêu dùng.