"Tối hậu thư" cho thuê bao Mobi, Vina, Viettel,... chưa chuẩn hóa thông tin

Sự kiện: Chuyển đổi số

Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, sẽ bị thu hồi số theo quy định.

Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone cho biết, nhà mạng này vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.

Chuẩn hóa thông tin là yêu cầu bắt buộc với các thuê bao có thông tin chưa đúng. (Ảnh minh họa)

Chuẩn hóa thông tin là yêu cầu bắt buộc với các thuê bao có thông tin chưa đúng. (Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ TT&TT về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGVDC), từ ngày 31/3/2023, VinaPhone đã thực hiện khóa chiều gọi đi đối với những thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu.

Cũng ngay từ thời điểm 31/3/2023, VinaPhone liên tục tăng cường, hỗ trợ cho tất cả khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin và mở khóa thuê bao trên tất cả các kênh bao gồm: App My VNPT, website http://my.vnpt.com.vn/ và các điểm giao dịch VNPT-VinaPhone trên toàn quốc. Hiện, đã có 70.000 thuê VinaPhone bao bị khóa 1 chiều được mở lại sau khi khách hàng đáp ứng việc chuẩn hóa thông tin.

Để thuận tiện, tối ưu cho khách hàng trong việc bổ sung, chuẩn hóa thông tin tại các điểm giao dịch VNPT - VinaPhone, ngoài việc kéo dài thời gian làm việc đến 21h mỗi ngày, bộ phận chức năng và nhân viên kỹ thuật cũng đã được tăng cường để đáp ứng nhu cầu của người dân, khách hàng. Kênh tổng đài 18001091 hoạt động 24/7 sẽ giải đáp các thông tin có liên quan, trợ giúp khách hàng chuẩn hóa thông tin.

Với những thuê bao còn lại, VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng nên sớm thực hiện bổ sung, điều chỉnh thông tin theo quy định trước ngày 15/4 để tránh bị khóa 2 chiều gọi đến và đi. Sau khi bị khóa 2 chiều, khách hàng sẽ phải đến trực tiếp tại các điểm giao dịch của VinaPhone để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao và mở khóa liên lạc trở lại. Cảnh báo này của VinaPhone cũng tương tự các nhà mạng MobiFone, Viettel, Vietnamobile,...

Với những thuê bao bị khóa 1 chiều chưa rõ nguyên nhân, khách hàng cũng có thể chủ động nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB để biết thông tin thuê bao của mình đúng hay chưa, từ đó chủ động cập nhật qua các kênh chính thức của VinaPhone kể trên, hoặc gọi đến số tổng đài 18001091 để được hỗ trợ.

Những thuê bao bị khóa 1 chiều không thể truy cập vào web hay app của nhà mạng qua mạng 3G và 4G thì vẫn có thể truy cập qua Wi-Fi để chuẩn hóa thông tin cá nhân online mà không cần đến các điểm giao dịch.

Những thuê bao vẫn chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin, VinaPhone sẽ thực hiện thu hồi số theo quy định vào ngày 15/5 tới. Đây cũng sẽ là thao tác mà các nhà mạng MobiFone hay Vietttel, Vietnamobile,... sẽ thực hiện.

"VinaPhone mong nhận được sự đồng hành dài lâu của các Quý khách hàng, vì vậy chúng tôi mong rằng sẽ không có khách hàng nào bị ảnh hưởng, bị gián đoạn liên lạc, bị khóa thuê bao 2 chiều hay bị thu hồi số vì chưa kịp thời bổ sung thông tin, chuẩn hóa kịp thời theo quy định", VinaPhone cho biết.

Nguồn: [Link nguồn]

Chuẩn hóa thông tin: Khả năng 1 triệu SIM bị khóa 2 chiều sau ngày 15/4?

Chỉ mới có khoảng 13,5% thuê bao bị khóa 1 chiều, thực hiện chuẩn hóa thông tin để được mở khóa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Chuyển đổi số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN