Tìm hiểu gói hội viên khiến TikToker triệu view Lê Thụy thay đổi quan điểm ‘còn thở là còn săn deal’
“Trả phí để ‘được’ trải nghiệm ‘mượt’, liệu có đáng?” là chủ đề đã khiến hai TikToker triệu view Lê Thụy và Cuội Schannel có màn tranh cãi “nảy lửa” trong một chương trình vodcast mới đây.
Tiêu dùng thông minh thời ‘bão giá’: ‘Săn’ deal vs đăng ký gói hội viên
Thời gian gần đây, nhiều nền tảng giải trí bắt đầu đẩy mạnh hình thức đăng ký gói tài khoản ‘Premium’ - người dùng cần trả phí mỗi tháng nghe nhạc có chất lượng cao hơn, hay không bị quảng cáo cắt ngang khi xem phim… Với các ứng dụng đặt xe hay giao đồ ăn, người dùng có thể đăng ký các gói ưu đãi, gói hội viên để luôn có sẵn mã giảm giá trong app.
Một số người cho rằng việc nâng cao trải nghiệm cho người dùng, hay thậm chí “tung” ưu đãi là “nghĩa vụ” của các ứng dụng. Vì vậy trả thêm khoản phí cho các quyền lợi này là không cần thiết. Theo một số ý kiến khác, các gói ưu đãi mang đến trải nghiệm liền mạch, giúp khách hàng tiêu dùng thông minh trong giai đoạn ‘bão giá’.
Cũng bàn luận về chủ đề này trong một vodcast gần đây, TikToker Gen Z Lê Thụy cho rằng với học sinh, sinh viên, việc trả phí hàng tháng cho các gói này rất lãng phí. “Em thấy nếu cần sử dụng dịch vụ hay món hàng nào, mình chỉ việc chờ và săn ưu đãi. Đó là một hình thức tiết kiệm hợp lý nhất”, cô nàng Gen Z mạnh mẽ khẳng định.
Là người dùng thường xuyên của các dịch vụ giao đồ ăn, cô nhận thấy tùy vào thời điểm có mã giảm nhiều, giảm ít, nhưng ưu đãi thì lúc nào cũng có sẵn. Ngoài ra, Lê Thụy cũng gay gắt chia sẻ: “Sao em thấy hơi ngược ngược, các ứng dụng, nền tảng phải tung ưu đãi để thu hút và giữ chân người dùng. Đằng này người dùng lại phải trả tiền mới có ưu đãi. Thật không chấp nhận được!”.
Cuội phản pháo lại quan điểm các ứng dụng phải có “nghĩa vụ" tung ưu đãi để giữ chân người dùng
Trước những quan điểm của Lê Thụy, Cuội chỉ biết lắc đầu ngao ngán. Anh cho rằng mục tiêu của các gói hội viên chính là giúp người dùng có trải nghiệm liền mạch hơn, bên cạnh việc tiết kiệm chi phí. Cuội dẫn chứng về trải nghiệm ‘ngắt quãng’ khi đặt đồ ăn trưa cùng đồng nghiệp: “Buổi trưa là giờ cao điểm nên tất nhiên phí ship cũng cao. Gom đơn xong hết rồi, tới hồi nhìn vô phí ship là thở dài, thôi khỏi đặt nữa đi, ra ngoài ăn cho rồi”. Không ít lần, anh và hội đồng nghiệp phải ôm bụng đói ra ngoài ăn giữa trưa nắng.
Là người từng trải, Cuội cho rằng ‘săn’ ưu đãi không phải là hình thức tiết kiệm lâu dài. Thói quen này còn gây ra những ‘tác hại’ khác như mua những sản phẩm không cần thiết, hay mua quá nhiều mà không dùng hết. Với các nhu cầu ‘cần giải quyết ngay’ như đi lại hay ăn uống, việc chờ đợi để ‘săn’ deal không hợp lý.
Bí quyết tiêu dùng thông minh trong thời ‘bão giá’
Không ít người tiêu dùng ngày nay có cùng quan điểm với Cuội - ưu tiên sự tiện lợi, liền mạch khi trải nghiệm bất kể loại hình dịch vụ nào. Ngoài ra, giá cả cũng là các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng, nhất là trong giai đoạn ‘bão giá’. Có thể thấy, các gói ưu đãi, gói hội viên trên ứng dụng chính là giải pháp hiệu quả, thỏa mãn được các yêu cầu này.
Tuy nhiên, điểm hạn chế của các gói này là số lượng dịch vụ được áp dụng. Hầu hết các gói chỉ dành cho một dịch vụ duy nhất, với thời gian sử dụng chỉ trong vòng 14 ngày hoặc 30 ngày. “Nếu muốn dùng nhiều dịch vụ khác nhau như đặt xem đặt đồ ăn, mình phải đăng ký nhiều gói khác nhau”, Lê Thụy chia sẻ băn khoăn của mình. Cô nàng TikToker cũng bày tỏ nỗi lo lắng không thể sử dụng hết các mã trong một tháng: “Mình không xài hết thì thấy nó uổng lắm, nên em cũng sợ, chưa dám đăng ký.”
Trước những băn khoăn của đàn em, Cuội cũng chia sẻ về gói hội viên anh đang sử dụng. “Gần đây Cuội có đăng ký thử gói GrabUnlimited trên ứng dụng Grab, chỉ 49k/tháng nhưng được tới 99 mã freeship 15k cho đơn GrabFood từ 100k. Rồi còn có thêm 02 ưu đãi cho dịch vụ di chuyển, 01 ưu đãi cho dịch vụ đi chợ online”, Cuội chia sẻ. Không chỉ giải quyết rào cản phí ship, Cuội còn tiết kiệm một khoản không nhỏ khi có thể áp dụng nhiều mã ưu đãi cùng lúc. “Có lần order đơn 200k, chọn mã một hồi cái đơn còn hơn 100k, ghê chưa?”, Cuội hào hứng chia sẻ.
Hot TikToker Lê Thuỵ không khỏi bất ngờ với những chia sẻ về ưu đãi của gói hội viên từ đàn anh
Không chỉ các nền tảng giải trí, mà các ứng dụng xe công nghệ, giao đồ ăn cũng ngày càng quan tâm đến sự liền mạch trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng. Bên cạnh đó, các nền tảng công nghệ cũng nỗ lực mang đến các giải pháp tiết kiệm cho người dùng, điển hình như các gói ưu đãi, gói hội viên - qua đó khuyến khích họ sử dụng dịch vụ thường xuyên hơn. Đây cũng có thể xem là một chiến lược dài hạn và hiệu quả để giữ chân người dùng trong giai đoạn kinh tế khó khăn.
Nguồn: [Link nguồn]