TikTok mở kênh giải đáp 1001 câu hỏi trước kỳ thi THPT Quốc gia 2021
Học gì để trở thành phi công? Học ngôn ngữ lập trình nào có lương cao nhất? 5 hiểu lầm về người học tâm lý,... là một số trong rất nhiều vấn đề sẽ được giải đáp từ các TikToker.
Với hàng triệu học sinh, tháng 4 luôn là thời điểm vô cùng quan trọng khi các em bắt đầu phải đưa ra lựa chọn về ngành nghề để đăng ký nguyện vọng thi tuyển vào các trường đại học. Bên cạnh những phấn khởi, kỳ vọng, không ít bạn trẻ vẫn gặp khó khăn trong việc tự định hướng do thiếu thông tin và kinh nghiệm thực tế, từ đó dẫn tới những lựa chọn không phù hợp.
Trước thực tế đó, chiến dịch #TikTokHuongNghiep ra đời nhằm làm cầu nối gắn kết các trường đại học, tổ chức dạy nghề, các chuyên gia với cộng đồng người trẻ là học sinh, sinh viên, những bạn trẻ mới bắt đầu đi làm hoặc yêu thích kinh doanh, khởi nghiệp. Mục tiêu là mang đến thêm thông tin, góc nhìn toàn diện về nghề nghiệp mà các bạn muốn theo đuổi.
Một số clip #TikTokHuongNghiep nổi bật trên TikTok.
Chiến dịch được thực hiện dưới hình thức hashtag challenge #TikTokHuongNghiep với 2 nội dung chính là "Định hướng ngành học" và "Định hướng nghề nghiệp". Hashtag hướng đến 3 nhóm đối tượng tham gia chính, bao gồm các nhà sáng tạo nội dung, trường đại học và tổ chức phi chính phủ trên cả nước.
#TikTokHuongNghiep đã chính thức diễn ra từ ngày 10/3, sẽ kéo dài đến ngày 26/3/2021. Để tham gia #TikTokHuongNghiep, người dùng quay và đăng tải video (thời lượng tối thiểu 15 giaay) chia sẻ những trải nghiệm, kiến thức xoay quanh nội dung định hướng ngành học hoặc nghề nghiệp. Số lượng video đăng tải của mỗi người trong quá trình dự thi là không giới hạn.
Dựa trên tính hữu ích, mới mẻ của nội dung và hiệu quả tương tác, TikTok sẽ chính thức công bố kết quả vào ngày 29/3. Đáng chú ý, 3 giải đặc biệt gồm 3 iPad Gen 8 và 10 giải khuyến khích gồm những phần quà lưu niệm hấp dẫn sẽ được trao cho các nhà sáng tạo sở hữu video ấn tượng nhất.
Sau 5 ngày triển khai, thử thách đã thu về lượng tương tác ấn tượng với hơn 265 triệu lượt xem cùng gần 72.000 video tham gia hưởng ứng. Các nội dung đa dạng từ tổng quan ngành học, kỹ năng mềm cho sinh viên đến một ngày đi làm của marketer đều được cộng đồng tái hiện đầy sáng tạo.
#TikTokHuongNghiep là chiến dịch mới nhất thuộc dự án EduTok từng được TikTok triển khai vào tháng 6/2020. Trong đó, nổi bật nhất là hashtag #LearnOnTikTok với hơn 800 tài khoản, 100.000 video đăng tải cùng 70 tỉ lượt xem. Dự án EduTok đã mở ra không gian chia sẻ kiến thức đầy bổ ích cho cộng đồng người dùng TikTok.
Nguồn: [Link nguồn]
Hai tính năng này được ra đời nhằm xây dựng một môi trường an toàn, tích cực và tự do sáng tạo trên TikTok.