TikTok công bố top 50 nhà sáng tạo toàn cầu: Có cô gái Việt Nam với 18,6 triệu followers
Kênh TikTok của nữ TikToker Việt này đang thu hút hơn 18,6 triệu lượt theo dõi.
TikTok vừa công bố danh sách 50 nhà sáng tạo nội dung nổi bật toàn cầu trên 5 lĩnh vực: Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng (Changemakers), Nhà sáng tạo nổi bật (Icons), Nhà sáng tạo đột phá (Innovators), Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật (Foodies) và Nhà sáng tạo tiên phong (Originators).
Đáng chú ý, trong số 50 cá nhân được vinh danh có 2 nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Đó là Linh Barbie (@linhbarbie) - người có nhiều follower nhất Việt Nam ở hạng mục Nhà sáng tạo nổi bật, và Trà Đặng (@tra.dang.904) - nhà sáng tạo nội dung đa tài với khả năng diễn xuất và biến hoá đa dạng ở hạng mục Nhà sáng tạo đột phá.
Kênh TikTok của Linh Barbie đang thu hút hơn 18,6 triệu lượt theo dõi.
Được biết, đội ngũ toàn cầu của TikTok đã đưa ra danh sách đề cử các nhà sáng tạo nội dung nổi bật và đánh giá sức ảnh hưởng, khả năng khởi tạo xu hướng và thúc đẩy các cuộc hội thoại có ý nghĩa của các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng. Một số tiêu chí đánh giá bao gồm: Số lần tạo video, số lượt xem, tốc độ tăng trưởng của tài khoản, số lượt thích, lượt tương tác với người theo dõi, chất lượng nội dung và khả năng tạo ảnh hưởng trong và ngoài nền tảng,...
Điểm mặt top 50 TikToker toàn cầu:
Changemakers - Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng
Nhà sáng tạo có sức ảnh hưởng là hạng mục vinh danh những nhà sáng tạo nội dung sẵn sàng lên tiếng vì lẽ phải, sống có lý tưởng, luôn hết mình vì cộng đồng, và không ngại chia sẻ các bài học kinh nghiệm tới cộng đồng.
Foodies - Nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật
Ẩm thực luôn là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà sáng tạo nội dung TikTok. Với đa dạng các nội dung mang đậm dấu ấn cá nhân, các nhà sáng tạo nội dung ẩm thực nổi bật của TikTok đã biến tấu thành một bữa tiệc đầy ắp hương vị.
Với đa dạng công thức nấu nướng và hướng dẫn cụ thể, các nhà sáng tạo nội dung đang từng bước mang cộng đồng đến gần hơn với nền ẩm thực của nhiều vùng miền và quốc gia trên thế giới. Với họ, nấu nướng không đơn thuần chỉ là công việc tạo ra đồ ăn mà còn là phương pháp để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật" những được đầu tư bằng cả tâm tư và chất xám.
Icons - Nhà sáng tạo nội nổi bật
Nhà sáng tạo nội dung nổi bật là những cá nhân đang làm chủ xu hướng. Họ là "người mở đường" cho hàng triệu nhà sáng tạo nội dung trong và ngoài nền tảng trên khắp thế giới. Các nhà sáng tạo nổi bật không chỉ là những người "ăn", "ngủ" TikTok mà còn là người truyền cảm hứng cho cộng đồng bắt đầu thử sức sáng tạo.
Innovators - Nhà sáng tạo đột phá
Nhà sáng tạo nội dung đột phá là hạng mục dành cho các cá nhân đang góp công lớn trong việc làm mới định nghĩa về các nhà sáng tạo nội dung. Họ là người tiên phong trong lĩnh vực của họ, luôn có những góc nhìn, cách tiếp cận mới và sẵn sàng phá vỡ mọi giới hạn trong sáng tạo. Ứng dụng các hiệu ứng, phong cách kể chuyện, chuyển cảnh nghệ thuật, các nhà sáng tạo nội dung đột phá không ngại thử nghiệm, làm khác đi và truyền cảm hứng bằng chính những nét chấm phá độc đáo của mình.
Originators - Nhà sáng tạo tiên phong
Hạng mục Nhà sáng tạo tiên phong tôn vinh những cá nhân đã có công khởi xướng các trào lưu thịnh hành về nhảy, âm nhạc, thẩm mỹ, và hơn thế nữa trong và ngoài phạm vi nền tảng. Họ đại diện cho đa dạng các nét văn hoá đại chúng trên toàn cầu. Họ thấu hiểu cộng đồng, biết cách lấy được thiện cảm của số đông và được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều trào lưu nổi bật hơn nữa.
Nguồn: [Link nguồn]
Không chỉ mở ra không gian giải trí sáng tạo, các chiến dịch còn là cơ hội để cho các nhà sáng tạo nội dung kết nối và xây dựng giá trị cộng đồng trên nền tảng TikTok.