Thứ hạng của Viettel tăng "sốc", sau Apple, Google bao nhiêu bậc?

Sự kiện: Internet Viettel

Trong khi Viettel vừa tăng "sốc" 99 bậc trên bảng xếp hạng Global500, thì các "ông lớn" công nghệ đứng đầu là Apple, Google hay Microsoft không có sự hoán đổi về vị trí.

Viettel tăng mạnh thứ hạng trên Global500, trong khi 4/5 vị trí dẫn đầu chưa có sự thay đổi.

Viettel tăng mạnh thứ hạng trên Global500, trong khi 4/5 vị trí dẫn đầu chưa có sự thay đổi.

Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được công ty định giá thương hiệu Brand Finance định giá 8,758 tỉ USD (tăng 2,697 tỉ USD, tức tăng gần 45% so với năm 2021). Đây là xếp hạng có rất có uy tín, giá trị đối với thị trường toàn cầu.

Theo xếp hạng “Bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2022” (Global500), Viettel đứng ở vị trí 227, tăng 99 bậc so với năm trước. Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất thế giới (vị trí số 1), được định giá 355 tỉ USD, theo sau là Amazon (vị trí thứ 2), Google (vị trí thứ 3), Microsoft (vị trí thứ 4),... không thay đổi thứ hạng so với năm 2021.

Trên thế giới, có 22/36 thương hiệu viễn thông lớn tăng về thứ bậc. Ba thương hiệu viễn thông hàng đầu thế giới là Verizon, Deutsche Telekom và AT&T. Hiện, Viettel đứng ở vị trí thứ 18 và là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất.

Với kết quả mới cập nhật lần này của Brand Finance, Viettel tiếp tục duy trì vị trí số 1 về thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á và nằm trong top 3 thương hiệu giá trị nhất khu vực.

Viettel là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong lĩnh vực viễn thông tính trên toàn cầu.

Viettel là thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong lĩnh vực viễn thông tính trên toàn cầu.

Đáng chú ý, đây là năm đầu tiên Brand Finance mở rộng khái niệm về chỉ số giám hộ thương hiệu (Brand Guardianship Index). Bảng xếp hạng công nhận những người đang xây dựng giá trị doanh nghiệp một cách bền vững, bằng cách cân bằng nhu cầu của tất cả các bên liên quan: nhân viên, nhà đầu tư và xã hội.

Theo đó, nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel Lê Đăng Dũng được xếp vị trí 130 trong số 250 CEO hàng đầu thế giới về thương hiệu. Ông Lê Đăng Dũng là CEO duy nhất của Đông Nam Á có mặt trong bảng xếp hạng. Trong lĩnh vực viễn thông, ông Dũng đứng thứ 4.

Nguồn: [Link nguồn]

Lãi ”khủng”, Viettel mang bao nhiêu tiền về cho ngân sách nhà nước năm 2021?

Tập đoàn Viettel đã đạt doanh thu 274.000 tỉ đồng (tăng 3,3% so với năm 2020), lợi nhuận đạt 40.100 tỉ đồng (tăng 2% so...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN