Thông tin mới nhất từ MobiFone về sự cố "sập mạng" 3G/4G
Sự cố sập mạng được MobiFone xác định là xảy ra ở cả TP.HCM và nội thành TP.Hà Nội.
Không thể truy cập internet dù đã bật "Mobile data" trên điện thoại với chiếc SIM MobiFone còn dung lượng 4G.
Liên quan vụ nhiều người dùng mạng MobiFone phản ánh không thể truy cập internet bằng 3G/4G của nhà mạng này từ trưa 6/12, đầu giờ chiều cùng ngày MobiFone đã phát đi thông báo cho biết: Do ảnh hưởng của sự cố lỗi thiết bị mạng data 3G/4G, khoảng 11h30 ngày 6/12/2018, khách hàng của MobiFone tại một số khu vực nội thành TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh không truy cập được data 3G/4G.
"Hiện MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo thông suốt liên lạc để mọi thuê bao của MobiFone tại các địa bàn trên có thể sử dụng dịch vụ bình thường", MobiFone cho biết trong một thông cáo.
Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 14h ngày 6/12, mạng 3G/4G của MobiFone đã hoạt động ổn định trở lại. Tuy nhiên, chỉ sau đó khoảng 20 phút, mạng 3G/4G lại tiếp tục mất kết nối, thậm chí có thời điểm điện thoại thông báo không nhận ra nhà mạng đang sử dụng. Đến 14h30 cùng ngày, MobiFone cho biết sự cố đã được khắc phục xong.
Trước đó, từ khoảng 11h30 trưa 6/12, nhiều người dùng dịch vụ 3G, 4G của MobiFone tại TP.HCM đã phán ánh tình trạng không thể truy cập mạng internet bằng dữ liệu gói, song vẫn có thể nhắn tin SMS và gọi điện thoại.
Trực tiếp sử dụng số 0909.234.xxx, PV ghi nhận tình trạng mạng 4G của MobiFone vẫn đang chưa thể truy cập được tính tới 13h ngày 6/12. Việc thay SIM sang điện thoại khác cũng không thể khắc phục tình trạng này. Trong khi đó, PV sử dụng chiếc SIM VinaPhone 0888.012.xxx thì vẫn truy cập 4G nhanh chóng. Một số người dùng mạng Viettel cũng khẳng định truy cập 3G, 4G bình thường vào trưa 6/12.
Nhiều người dùng mạng MobiFone tại TP.HCM không thể truy cập internet bằng 3G/4G vào trưa 6/12.