Thông tin cập nhật từ MobiFone về việc chuyển SIM 11 số thành 10 số
MobiFone đã lên phương án chuyển đổi đầu số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau.
Chưa đầy 4 ngày nữa, các nhà mạng sẽ bắt đầu thực hiện việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số với tổng cộng 21 đầu số của tất cả 5 nhà mạng được thay đổi, gồm MobiFone, VinaPhone, Viettel, Gtel và Vietnamobile.
Danh sách các mã mạng thuê bao di động 11 số sắp được thay đổi.
Theo thông tin cập nhật cho tới lúc này từ nhà mạng MobiFone, MobiFone đã thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số. Việc thử nghiệm bắt đầu từ 23h00 ngày 8/8 và kết thúc vào 02h30 ngày 9/8. Với lần thử nghiệm này, 1.000 thuê bao MobiFone đã được chuyển đổi thành công từ 11 số về 10 số.
Sau đó, MobiFone đã tiếp tục thử nghiệm nội bộ. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm thành công, việc chuyển đổi đầu số sẽ được chính thức được nhà mạng này áp dụng cho khách hàng từ 0h00 ngày 15/9 theo như lộ trình đã đề ra từ Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Cụ thể, thời gian bắt đầu chuyển đổi là 00h00 ngày 15/9/2018. Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của chính khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công. Cũng từ thời điểm đó, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới) cho các cuộc gọi đến đối với thuê bao đã được chuyển đổi thành công.
Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15/11/2018.
Được biết, MobiFone đã lên phương án chuyển đổi đầu số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau. (Ảnh minh họa)
Ngoài ra, MobiFone cho biết thêm, MobiFone và các nhà mạng VinaPhone, Viettel, Gtel, Vietnamobile đều duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng.
Đặc biệt, khách hàng MobiFone sẽ không cần phải sử dụng một công cụ nào khác của bên thứ ba, mà có thể tận dụng ngay tính năng hỗ trợ khách hàng thay đổi danh bạ theo đầu số mới được cập nhật trên ứng dụng My MobiFone.
Cục Viễn thông đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ các thuê bao có sử dụng số điện thoại làm phương...