Thông tin bất ngờ về sự cố vừa xảy ra với cáp quang biển APG
Nhà mạng VNPT vừa cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới sự cố xảy ra với cáp quang biển APG.
Sự cố quang biển APG vào khuya 23/4 đã được khắc phục. (Ảnh minh họa: Internet)
Liên quan tới sự cố xảy ra với tuyến cáp quang biển APG vào khuya 23/4, nhà mạng VNPT vừa cho biết: Theo thông tin từ đối tác quốc tế quản lý tuyến cáp nói trên và bộ VNPT Net của nhà mạng này, vào lúc 17h10 ngày 25/04/2018, sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế đã được khôi phục.
Nguyên nhân xác định do đối tác cấu hình nguồn trên tuyến cáp. Theo dõi đến thời điểm hiện tại, VNPT khẳng định chất lượng kết nối đã ổn định trở lại.
Trước đó, tuyến cáp biển quốc tế APG đã gặp sự cố vào lúc 23h50 ngày 23/04/2018 gây mất 930G. Sự cố xảy ra với đoạn cáp vào trạm cập bờ Chongming - Trung Quốc. Khi đó, VNPT dự báo thời gian hoàn thành khắc phục sự cố dự kiến có thể kéo dài tới 2 - 3 tuần. Song theo thông tin mới nhất như trên từ VNPT thì sự cố đã được khắc phục chỉ sau chưa đầy 2 ngày.
APG là tuyến cáp biển sử dụng công nghệ 40Gbps/1 bước sóng (có khả năng chuyển lên công nghệ 100Gbps/1 bước sóng), giúp kết nối trực tiếp các nước châu Á - Thái Bình Dương các nước Mỹ, Úc, Ấn Độ, châu Phi với dung lượng lớn. Tuyến cáp này có tổng chiều dài khoảng 10.400Km, cung cấp băng thông lên tới 54Tbps. Việc xây dựng tuyến cáp này có sự tham gia đầu tư của các nhà mạng Việt Nam VNPT, Viettel, FPT Telecom và CMC Telecom.
Sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế APG vào đêm 23/4.