Thêm một ứng dụng kết nối người bệnh với bác sĩ, tư vấn sức khỏe miễn phí

Sự kiện: Công nghệ

Tính năng quan trọng nhất của ứng dụng này là hỗ trợ người dân đặt lịch hẹn, kết nối trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp các vấn đề về sức khỏe hoàn toàn miễn phí.

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố, không chỉ ảnh hưởng đến các vấn đề sức khỏe mà còn phát sinh những chi phí khác trong cuộc sống người dân. Trong bối cảnh đó, ứng dụng bewell đã ra đời để hỗ trợ miễn phí người dân kết nối với bác sĩ thiện nguyện.

Ứng dụng bewell hỗ trợ miễn phí người dân kết nối với bác sĩ thiện nguyện.

Ứng dụng bewell hỗ trợ miễn phí người dân kết nối với bác sĩ thiện nguyện.

Tính năng quan trọng nhất của bewell là hỗ trợ người dân đặt lịch hẹn, kết nối trực tuyến với bác sĩ để được giải đáp các vấn đề về sức khỏe. Qua đó, đội ngũ phát triển hi vọng người dân sẽ vừa yên tâm ở nhà chủ động chống dịch, vừa giảm mức độ nguy hiểm do các bệnh khác có thể xảy ra.

Là một ứng dụng trên di động, bewell cho phép bất kỳ ai cũng có thể chủ động kết nối và đặt câu hỏi với bác sĩ chuyên khoa. Qua đó, những băn khoăn của người dân về mọi vấn đề sức khoẻ sẽ được giải đáp một cách rõ ràng, nhanh chóng.

Theo đội ngũ phát triển, ứng dụng đã nhận được sự đồng hành của mạng lưới các y, bác sĩ thiện nguyện giàu kinh nghiệm thuộc nhiều chuyên khoa: Nội, Ngoại, Nhi khoa… đang công tác tại các Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, Bệnh viện Chợ Rẫy,... Họ là các chuyên gia với đa dạng cấp bậc từ thạc sĩ đến tiến sĩ, luôn sẵn sàng đồng hành, thường trực cùng mọi người dân Việt.

Hiện nay, bewell chủ yếu hoạt động trên phạm vi thành phố HCM (80%) và một số tỉnh thành khác như Tiền Giang và Hà Nội (20%). Trong những lượt tải ứng dụng đầu tiên, có hơn 30% người dùng là bệnh nhân COVID-19 (F0) hoặc người nhà của F0.

Mặc dù công nghệ không thể giải quyết, ngăn chặn hoàn toàn các vấn đề, nhưng công nghệ sẽ giúp người dân được hỗ trợ, chủ động bảo vệ sức khoẻ. Thông qua ứng dụng, đội ngũ bewell mong muốn kết nối, tạo điều kiện thuận lợi để ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận đến những hỗ trợ y tế cần thiết.

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng vừa phối hợp với Sở Y tế và Hội Y học TP.HCM triển khai “Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa” thông qua Cổng thông tin 1022.

“Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân theo chuyên khoa” sẽ có 9 lĩnh vực, chuyên khoa. Người dân chỉ cần gọi tới tổng đài 1022, rồi nhấn phím 5 và tiếp tục theo các phím bấm sau để chọn chuyên khoa cần tư vấn, hướng dẫn:

- Bệnh tim mạch - huyết áp: Phím 1;

- Bệnh đường thở/hô hấp: Phím 2 

- Bệnh sản phụ khoa: Phím 3

- Bệnh nhi khoa: Phím 4

- Bệnh tiểu đường: Phím 5

- Bệnh tai - mũi - họng: Phím 6;

- Bệnh răng miệng: Phím 7;

- Các bệnh khác: Phím 8;

- Tư vấn tâm lý trong dịch COVID-19: Phím 9. (Sắp hoạt động)

Thời gian tư vấn được thực hiện tất cả các ngày trong tuần, theo các khung giờ cố định:

- Buổi sáng: Từ 8 - 10h.

- Buổi chiều: Từ 14 - 16h;

- Buổi tối: Từ 19 - 21h.

Tổng đài viên xử lý không xuể, TP.HCM tích hợp AI callbot cho tổng đài 1022

Với callbot, trong 1 giờ tổng đài 1022 có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Công nghệ Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN