Thay đổi cách xếp hạng tỉnh, thành cài Bluezone: Hà Nội và TP.HCM văng khỏi top 5
Cách xếp hạng mới dựa trên số lượng smartphone có sự thay đổi so với cách tính theo tỉ lệ trên dân số.
Tính đến 11h ngày 23/8/2020, đã có 20,7 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, theo thông tin cập nhật từ Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Ứng dụng Bluezone.
Về bảng xếp hạng, Cục Tin học hóa cho biết, từ ngày 23/8/2020 chuyển sang xếp hạng các tỉnh, thành theo tỉ lệ người dùng Bluezone/tổng số smartphone trên địa bàn tỉnh. Do đó, xếp hạng có sự thay đổi so với tính theo tỉ lệ trên dân số.
Với cách tính mới, top 5 địa phương có tỉ lệ Bluezoner/tổng smartphone cao nhất là Đà Nẵng (462.000 lượt cài, 41,8%), Quảng Trị (131.000 lượt cài, 34,7%), Quảng Ninh (380.000 lượt cài, 32,3%), Hải Dương (416.000 lượt cài, 32,2%), Quảng Nam (276.000 lượt cài, 31,9%). Như vậy, với cách tính này, Hà Nội và TP.HCM đã văng khỏi top 5 có tỉ lệ cao nhất.
Còn top 5 địa phương có tỉ lệ Bluezoner/tổng smartphone thấp nhất là Đồng Tháp (139.000 lượt cài, 14,51%), Bến Tre (117.000 lượt cài, 14,03%), Tiền Giang (158.000 lượt cài, 13,55%), Bạc Liêu (70.000 lượt cài, 13,35%), Trà Vinh (72.000 lượt cài, 11,91%).
Tỉ lệ cài đặt với các nhà mạng (so với lượng thuê bao của nhà mạng đó): Viettel: 24,58%, MobiFone: 23,43%, Vinaphone: 20,58%, Vietnamobile: 8,27%
Cục Tin học hóa đánh giá, khi chuyển sang xếp hạng theo tỉ lệ trên smartphone, Hà Giang có sự thay đổi ngoạn mục về xếp hạng. Là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn nhưng Hà Giang đã triển khai rất tốt việc tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone đến người dân, không những đi từng ngõ, gõ từng nhà mà còn lên từng nương, từng rẫy.
Cụ thể, tỉnh đoàn Hà Giang đã chỉ đạo và triển khai việc cài đặt và sử dụng ứng dụng đối với 100% đội ngũ các bộ đoàn, hội, đội từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở; Chỉ đạo thành lập và duy trì trên 250 đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone
Theo số liệu báo cáo tổng hợp từ cơ sở (triển khai từ ngày 12/8 đến ngày 22/8), toàn tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ tuyên truyền cho trên 50.000 người, hỗ trợ cài đặt và sử dụng ứng dụng cho trên 38.000 người. Các hoạt động tuyên truyền là phát tờ rơi, tuyên truyền miệng tại các chợ phiên, đăng tải thông tin trên website, trang fanpage của đoàn, hội, đội các cấp, xây dựng bản tin tình hình dịch bệnh, hướng dẫn cài đặt ứng dụng bằng tiếng dân tộc phát trên trang fanpage của đoàn các huyện,...
Nguồn: [Link nguồn]