Sự thật phũ phàng: Đôi khi nhân viên giao hàng nếm đồ ăn của bạn
Khảo sát của một công ty Mỹ cho thấy một số nhân viên giao hàng không thoát khỏi "cám dỗ" khi ngửi thấy mùi thức ăn mà họ phải giao đến khách hàng.
Ảnh minh họa
US Foods, nhà phân phối thực phẩm và nhà hàng, vừa thực hiện cuộc khảo sát vào tháng 5/2019 với sự tham gia của 1.500 người Mỹ đang sử dụng các ứng dụng gọi đồ ăn như Uber Eats, Grubhub, DoorDash và Postmates. Gần 500 nhân viên giao hàng cũng được khảo sát.
Theo đó, 28% nhân viên giao hàng cho biết họ nhận được đơn đặt hàng qua ứng dụng. 54% nói bị “mùi thức ăn cám dỗ” nhưng biết kiềm chế bản thân, khoảng một nửa trong số này thừa nhận đã ăn đồ của khách. Hơn 21% khách hàng nghi ngờ đồ ăn của họ bị đụng chạm trong quá trình vận chuyển.
Để giải quyết vấn đề này, 85% khách hàng nói họ muốn nhà hàng sử dụng biện pháp đánh dấu, chẳng hạn niêm phong hộp thức ăn, để tránh việc bị nhân viên giao hàng “nếm” trước hay trộm vặt.
Dựa trên khảo sát, mọi người đặt đồ ăn qua ứng dụng khá thường xuyên, trung bình 3 lần/tháng. Ngoài ra, 63% cho biết họ thường thưởng thêm cho nhân viên giao hàng qua ứng dụng thay vì tiền mặt. Điều này gây lo ngại vì nhân viên không được hưởng trọn vẹn số tiền thưởng này mà phải trích lại một phần cho ứng dụng.
Chó robot 4 chân sẽ giúp cho công việc giao hàng và di chuyển trở nên nhanh nhẹn hơn so với robot thông thường.