Google Shorts tiếp tục "chôm" thêm một tính năng khác của TikTok

Sự kiện: Youtube

Nền tảng video ngắn của YouTube được cho là vừa sao chép một tính năng từ TikTok.

Theo Engadget, có lẽ cách tốt nhất để YouTube Shorts có thể đuổi kịp TikTok là liên tục sao chép các tính năng hữu ích từ đối thủ cạnh tranh hàng đầu của họ.

Vào ngày 28/9, YouTube đã thông báo rằng công ty sẽ thêm các khả năng lồng tiếng cho Shorts trên iOS. Tính năng này cho phép người dùng chèn giọng nói của họ vào các video chỉ với một vài thao tác.

Shorts tiếp tục có thêm tính năng giống “y chang” TikTok.

Shorts tiếp tục có thêm tính năng giống “y chang” TikTok.

Tính năng vừa được bổ sung đã được cung cấp trong một thời gian trên TikTok và nó cũng khiến Instagram phải cố gắng “mượn” ý tưởng này về cho nền tảng Reels của họ. Trước đó, YouTube cũng đã nâng cấp một tính năng giống với TikTok, cho phép chủ nhân của video trả lời bình luận bằng video khác của họ.

Không có gì lạ khi các công ty công nghệ sao chép tính năng của nhau – Facebook và Instagram là hai nền tảng tiêu biểu với thói quen này. Nhưng nó cũng cho thấy rõ ràng khi các công ty “lão làng” nên có sự chuẩn bị tốt trước sự cạnh tranh từ những tân binh.

Nhưng khác với TikTok, YouTube luôn thu hút những nhà sáng tạo nội dung đến với nền tảng của công ty qua việc chia sẻ doanh thu quảng cáo với những người sáng tạo Shorts. Mặc dù TikTok là một cái tên đứng đầu trong lĩnh vực video ngắn, nhưng nền tảng này thường không chi quá nhiều tiền cho người sáng tạo của họ.

Nguồn: [Link nguồn]

YouTube mở rộng thêm phương thức kiếm tiền cho người dùng

Tại sự kiện Made on YouTube vừa qua, công ty tiết lộ đã chi trả hơn 50 tỉ USD cho các nhà sáng tạo, nghệ sĩ và các công ty truyền thông trong 3 năm qua.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo BẠCH NGÂN ([Tên nguồn])
Youtube Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN