Sau 10 ngày, hơn 1 triệu thuê bao Mobi, Vina, Viettel,... đã chuẩn hóa thông tin

Sự kiện: Chuyển đổi số

Số lượng thuê bao chuẩn hoá thông tin đạt hơn 1 triệu, chiếm 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp xác định cần thực hiện chuẩn hoá.

Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai các biện pháp đảm bảo đến ngày 31/3/2023, tất cả các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin thuê bao đúng quy định và trùng khớp với thông tin được đối soát với CSDL quốc gia về dân cư.

Nhiều thuê bao di động đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin.

Nhiều thuê bao di động đã đến các điểm giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin.

Qua công tác theo dõi tình hình triển khai, thực hiện, Cục Viễn thông đánh giá: Công tác chuẩn hoá thông tin đã được các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền và nhận được sự ủng hộ của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động.

Cục Viễn thông cho biết thêm, sau hơn 10 ngày triển khai, số lượng thuê bao chuẩn hoá thông tin đạt hơn 1 triệu (chiếm 27% trên tổng số gần 4 triệu thuê bao mà các doanh nghiệp xác định cần thực hiện chuẩn hoá), tuy nhiên số lượng thuê bao thực hiện chuẩn hoá trong các ngày gần đây có dấu hiệu chững lại.

Sau 10 ngày, đã có hơn 1 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin.

Sau 10 ngày, đã có hơn 1 triệu thuê bao chuẩn hóa thông tin.

Nhằm bảo đảm quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông và đáp ứng tiến độ đã được đề ra, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp:

- Tăng cường trang thiết bị kỹ thuật, nhân lực bảo đảm điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người sử dụng dịch vụ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

- Chủ động rà soát, phân chia các tập thuê bao (theo thiết bị đầu cuối sử dụng, độ tuổi,…), từ đó tổ chức truyền thông, thông báo qua các hình thức phù hợp (qua tin nhắn, điện thoại, các phương tiện thông tin đại chúng,…) nhằm thúc đẩy, khuyến khích người sử dụng dịch vụ viễn thông thực hiện cập nhật thông tin thuê bao theo đúng quy định; đồng thời bảo đảm tất cả người sử dụng dịch vụ viễn thông đều tiếp nhận được đầy đủ, chính xác thông tin.

Nguồn: [Link nguồn]

”Giờ G” khóa 1 chiều các SIM Mobi, Vina, Viettel,... chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao

Chỉ còn hơn 1 tuần để những thuê bao di động nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thực hiện bổ sung, sửa đổi lại thông tin theo quy định.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo NGỌC PHẠM ([Tên nguồn])
Chuyển đổi số Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN