Sàn TMĐT chuyên hàng thủ công và đặc sản Việt Nam

Sự kiện: Internet

Người dùng còn có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ để có những chi tiết cá nhân hóa.

Trong thời đại công nghệ 4.0, thương mại điện tử đang trở thành xu hướng mua sắm phổ biến của người tiêu dùng. Không chỉ mang đến sự tiện lợi, TMĐT còn giúp người tiêu dùng tiếp cận với nhiều sản phẩm chất lượng từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng đây cũng là thách thức cho các thương hiệu thủ công Việt và những hộ sản xuất quy mô nhỏ khi phải cạnh tranh với rất nhiều các sản phẩm ngoại nhập và các sản phẩm sản xuất hàng loạt. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng dễ bị hoang mang và khó tiếp cận với những sản phẩm Việt độc đáo, thể hiện cá tính riêng.

"Lên Chus sắm hàng Việt chất" với hơn 500 thương hiệu và hơn 6.000 sản phẩm.

"Lên Chus sắm hàng Việt chất" với hơn 500 thương hiệu và hơn 6.000 sản phẩm.

Trong bối cảnh đó, Chus.vn - trang thương mại điện tử dành riêng cho các sản phẩm Việt vừa chính thức được ra mắt. Đây là nơi quy tụ hơn 500 thương hiệu với 6.000 sản phẩm Việt, một không gian mua sắm trực tuyến đa dạng gồm những tác phẩm thủ công, đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu dùng được sản xuất với số lượng giới hạn, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nội địa và cả những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Sự ra đời của trang thương mại điện tử Chus vừa mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, vừa tạo ra một cộng đồng riêng của những người yêu thích, trân quý và ủng hộ sản phẩm Việt chất lượng cao. Trang web chính thức của Chus có địa chỉ https://chus.vn, giao diện thân thiện với người dùng cả trên điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay lẫn máy tính để bàn.

Với lời kêu gọi “Lên Chus sắm hàng Việt chất”, nền tảng này là nơi khách hàng dễ dàng tìm được những sản phẩm của The Hồ Tiêu (Phú Quốc), sản phẩm chăm sóc da và tóc từ vườn rừng của Rị Mọ (Đồng Tháp), kẹo dừa nhiều hương vị của Chái Bếp (Bến Tre), kẹp tóc thêu tay của fragile.house (Quảng Nam), trang sức sơn mài của Đại Nghĩa - Huế (Thừa Thiên Huế) hay tương ớt theo công thức cổ truyền của SPICO (Thanh Hoá),... Đặc biệt, với những sản phẩm thủ công, người dùng còn có thể trao đổi trực tiếp với nghệ nhân, nghệ sĩ để có những chi tiết cá nhân hóa theo phong cách riêng.

Được thai nghén trong giai đoạn giãn cách xã hội cực kỳ đặc biệt và đáng nhớ vào cuối năm 2020, sứ mệnh của Chus là cổ vũ, truyền cảm hứng và tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm, ủng hộ và tôn vinh vẻ đẹp và văn hoá Việt, chọn lọc những sản phẩm chất lượng.

Ông Injoon Song (đứng) cùng đội ngũ phát triển là những người giàu tâm huyết với sản phẩm thủ công Việt.

Ông Injoon Song (đứng) cùng đội ngũ phát triển là những người giàu tâm huyết với sản phẩm thủ công Việt.

“Trong suốt 4 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tôi có cơ hội được đi đến hầu hết các tỉnh thành từ Bắc chí Nam và chưa bao giờ thôi bất ngờ về những sản vật địa phương và những tác phẩm tỉ mỉ, độc đáo của những người thợ thủ công. Sẽ thật đáng tiếc nếu chúng bị mai một hoặc bị giới hạn trong một phạm vi nhỏ bé nào đó. Tôi tin rằng đó là những viên ngọc quý, xứng đáng được người Việt và cả những người nước ngoài yêu Việt Nam như tôi biết đến, sử dụng và tự hào. Đó là lý do Chus ra đời”, ông Injoon Song - người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Chus cho biết.

Để thực hiện sứ mệnh này, Chus đã đầu tư nguồn lực vào ba hoạt động chính gồm: Tìm kiếm những sản phẩm Việt độc đáo của ba miền, bao gồm cả những nơi xa xôi hẻo lánh nhất; Hỗ trợ thợ thủ công, nghệ nhân, nhà sản xuất (quy mô nhỏ) trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đóng gói và quảng bá một cách bài bản, chuyên nghiệp; Đưa những tác phẩm, sản phẩm này lên nền tảng Chus để tiếp cận rộng rãi đến khách hàng cả trong và ngoài nước.

Giao diện Chus trên di động.

Giao diện Chus trên di động.

Chị An Nguyễn, đồng sáng lập The 90s DIY - một trong những thương hiệu thủ công đã gặt hái được một số thành công bước đầu trên nền tảng Chus cho biết: “Thời gian đầu, nhóm mình gặp khó khăn ở chỗ với sản phẩm thủ công thì giá thành nguyên liệu đầu vào khá cao, khiến giá sản phẩm cũng không thể thấp được. Nhân công thì phải là các bạn nghệ sĩ, có khả năng đọc hiểu thiết kế và có hoa tay. Do đó, việc tiếp cận thị trường vốn đã ngách lại càng khó khăn hơn. Thật may, sự hợp tác với Chus đã giúp tụi mình phần nào tháo gỡ được khó khăn này”.

Trong lĩnh vực phát triển bền vững nông sản địa phương, chị Lora Lê - nhà sáng lập thương hiệu The Hồ Tiêu chia sẻ: “Chus đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển rõ rệt của thương hiệu The Hồ Tiêu từ khi mới ra đời cho đến hôm nay, cụ thể là từ chỗ chỉ có 3 - 4 sản phẩm đơn giản lúc ban đầu, nay chúng tôi đã cho ra mắt một danh mục sản phẩm phong phú với 19 sản phẩm, và từ chỗ chỉ bán số lượng ít cho khách hàng ở khu vực phía Nam, chúng tôi đã mở rộng ra toàn quốc, thậm chí còn có một lượng lớn khách nước ngoài. Nhờ đó, doanh số của chúng tôi tăng trưởng khá nhanh chóng, khoảng 50% mỗi năm”.

Chuyển đổi số: Thương mại điện tử tiếp tục bùng nổ ở Việt Nam

Nhờ làn sóng chuyển đổi số, thương mại điện tử Việt Nam sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2023.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Cúc Trần ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN