Samsung giới thiệu thiết bị kết nối Wi-Fi chịu tải "khủng"
"Khủng" nhất phải kể đến là dòng thiết bị có khả năng chịu tải cùng lúc 2.048 người dùng.
Samsung vừa cho ra mắt bộ giải pháp Samsung Smart WLAN 2017 nhằm phục vụ hệ thống mạng không dây ở các doanh nghiệp. Bộ giải pháp được giới thiệu với 2 sản phẩm chính là Access Point Controller và Access Point, được tích hợp các công nghệ mới như AirEqualizer, Smart Antenna, AirMove, Security Antenna (WIPS).
Dòng Access Point WEA400 Series của Samsung.
AirEqualizer là công nghệ giúp phân bổ thời gian đồng đều cho nhiều thiết bị khác nhau. Trong khi đó, công nghệ Smart Antenna có tổng cộng 15 ăng-ten được thiết kế 360 độ: 3 ăng-ten bảo mật được sử dụng để theo dõi sóng và 12 ăng-ten còn lại dùng để cung cấp dữ liệu. AirMove sử dụng công nghệ phát sóng LTE cho phép các thiết bị xác định được thời gian và lựa chọn điểm truy cập mục tiêu để nhận sóng.
Access Point Controller có 2 dòng WEC8500 và WEC8050, cho phép một lượng lớn người dùng truy cập vào cùng một thời điểm. Trong đó, WEC8500 có khả năng kết nối 3.000 điểm truy cập khi phân nhóm ở chế độ xử lý tập trung, và 3.000 điểm truy cập với một bộ điều khiển trong chế độ xử lý phân tán. Thiết bị này cho khả năng chịu tải tối đa 2.048 người dùng, còn WEC8050 tạo được tối đa 200 điểm truy cập khi phân nhóm và phục vụ tối đa 512 người dùng.
Ở nhóm thiết bị Access Point, Samsung ra mắt 2 sản phẩm WEA400 Series và Outdoor AP. Trong khi WEA400 Series được giới thiệu có băng thông rộng và dung lượng cao, thì Outdoor AP nổi bật với chuẩn bảo vệ các thiết bị điện theo chứng chỉ IP66 và IP67 giúp hoạt động trong môi trường thời tiết thay đổi.
Hình ảnh nhìn xuyên bên trong Access Point WEA400 Series.
Mạng không dây (Wi-Fi) là một phương thức quan trọng và ngày càng trở nên thiết yếu, giúp cho việc kết nối trở nên dễ dàng. Theo báo cáo mới nhất của Gartner, thị trường WLAN toàn cầu có sự tăng đều trong 2 năm liên tiếp tính từ năm 2015 (5,2 tỉ USD) và 2016 (5,4 tỉ USD). Dự đoán thị trường toàn cầu sẽ đạt 5,9 tỉ USD trong năm 2017.
Theo báo cáo của IDC Hàn Quốc, tại thị trường Hàn Quốc, mức tăng trưởng cho các giải pháp doanh nghiệp đã tăng từ 0,4 triệu USD trong năm 2015 lên 3,7 triệu USD trong năm 2016. Mức tăng trưởng này đối với lĩnh vực trường học cũng tăng đáng kể với 0,3 triệu USD trong năm 2015 lên 1,5 triệu USD trong năm 2016.