Samsung bị "hố" tại lễ trao giải Oscar 2014 vì tin lầm... iFan
Bỏ ra hàng triệu USD để tài trợ cho lễ trao giải Oscar 2014, nhưng Samsung lại mắc một sai lầm tai hại, đó là tin lầm một iFan.
Oscar là giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của ngành điện ảnh trong năm dành cho các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác, bắt đầu từ năm 1928. Tại sự kiện này, Samsung luôn cố gắng để lại dấu ấn của mình khi rất chịu chi dưới vai trò nhà tài trợ. Theo một báo cáo gần đây, tính từ năm 2009 đến 2013, Samsung đã tốn tổng cộng 24 triệu USD.
Năm nay cũng không ngoại lệ, hãng công nghệ Hàn Quốc đã đầu tư khá lớn cho sự kiện. Tuy nhiên, không chỉ có các banner quảng cáo, chạy video,... mà Samsung còn gây bớt ngờ với một kịch bản khác. Đầu tiên là việc MC của buổi lễ trao giải, Ellen DeGeneres dùng Galaxy Note 3 để chụp ảnh "tự sướng" ngay trên sân khấu và đăng lên Twitter mặc cho bức ảnh bị nhòe vì rung tay.
Bức ảnh "tự sướng" chụp bằng Galaxy Note 3 trong kịch bản PR của Samsung.
Ngay sau đó, DeGeneres tiếp tục dùng thiết bị trên để chụp một bức ảnh khác với nhiều ngôi sao điện ảnh hàng đầu thế giới ở dưới hàng ghế khán giả. Bức ảnh này cũng được đăng lên Twitter và nhanh chóng tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Song Samsung chưa kịp vui với thành quả này thì chính DeGeneres đã dập tắt tất cả.
Ngay sau bức ảnh chụp bằng Galaxy Note 3, MC đã nhanh chóng tìm lại và sử dụng chiếc iPhone của mình.
Sau hậu trường, DeGeneres nhanh chóng đăng tải một bức ảnh "tự sướng" cùng đồng nghiệp, nhưng chụp bằng iPhone. Thực tế, DeGeneres đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nên việc đăng tải bức ảnh này là quyền tự do của cô, nhưng có lẽ nó không phải là điều Samsung mong muốn ngay trong buổi lễ trao giải. Nhiều người đánh giá Samsung đã chọn nhầm người khi Ellen DeGeneres là một iFan chính hiệu.