Ra mắt Goggles, cạnh tranh sức mạnh tìm kiếm của Google
Công cụ hỗ trợ tìm kiếm mới của Brave tuyên bố sẽ giúp người dùng không còn bị kiểm soát kết quả tìm kiếm giống như Google Search.
Theo MakeUseOf, Brave đã có những bước đi nghiêm túc kể từ khi xuất hiện cách đây một năm, và bây giờ, công ty đã đạt được một bước tiến lớn.
Brave khẳng định rằng Google đang chi phối và có thành kiến trong việc sắp xếp thứ tự kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm đang phải phụ thuộc vào Google dù biết rõ điều đó, đó là lý do tại sao công ty giới thiệu Goggles.
Brave ra mắt Goggles dưới dạng thử nghiệm
Brave đang kỷ niệm 1 năm thành lập bằng cách ra mắt công cụ Goggles cho dịch vụ tìm kiếm Brave Search của mình, công cụ này tương đối giống với những dịch vụ tìm kiếm thông tin trên mạng thường thấy, nhưng Goggles cung cấp cho người dùng một cách mới để tìm kiếm trên web. Hiện tính năng đang ở giai đoạn thử nghiệm. Tính năng cải tiến mới này đã được Brave công bố trong một bài đăng blog trên trang web của công ty.
Công cụ tìm kiếm Brave Search chú trọng đến quyền riêng tư.
Với Goggles, bạn có thể tinh chỉnh và sắp xếp lại kết quả của dịch vụ tìm kiếm Brave Search, bằng cách sử dụng các quy tắc, bộ lọc hoặc tiêu chí tùy chỉnh mà bạn hoặc những người dung khác đã tạo. Từ đó cho phép bạn truy cập vào vô số các tùy chọn và khả năng tìm kiếm không giới hạn.
Goggles cho phép bạn bỏ qua bất kỳ những giới hạn và thành kiến nào thường thấy trong các công cụ tìm kiếm hiện nay.
Brave được biết đến là một dịch vụ tìm kiếm chú trọng đến quyền riêng tư, hiện dịch vụ này đang phát triển và thách thức sự kiểm duyệt và độc quyền tìm kiếm của gã khổng lồ Google. Để đối mặt với Google, Brave Search sử dụng các chỉ mục (index) web tùy chỉnh được xây dựng nguyên bản của riêng mình.
Cách Goggles hoạt động
Người dùng muốn thử nghiệm Brave Search với công cụ Goggles mới, hãy truy cập https://search.brave.com, nhập thông tin cần truy vấn, tiếp theo trong trang hiển thị kết quả bạn sẽ thấy công cụ Goggles BETA nằm bên dưới thanh tìm kiếm.
Bấm vào nó bạn sẽ được chuyển đến trang tìm kiếm nâng cao hơn, với các mẫu Goggles nằm bên dưới mục Discover. Mỗi mẫu tìm kiếm sẽ giúp lọc kết quả tìm kiếm theo một cách khác nhau, chẳng hạn như No Pinterest (không hiển thị các kết quả và hình ảnh từ Pinterest) hoặc Tech blogs (chỉ hiển thị các trang thông tin theo xu hướng blog công nghệ thông tin). Bạn chỉ việc bấm vào để xem kết quả được tinh chỉnh và lọc sẵn.
Công cụ tìm kiếm được tùy chỉnh của Goggles.
Để biết rõ về việc sử dụng Brave Search với Goggles khác với cách tìm kiếm thông thường trên Brave và các công cụ tìm kiếm hiện nay như thế nào, người dùng chỉ cần tìm kiếm cùng một thông tin trên các dịch vụ này, sau đó áp dụng các mẫu Goggles khác nhau được cung cấp sẵn, lập tức sẽ nhận thấy rằng những kết quả và xếp hạng tìm kiếm trông sẽ khác hơn rất nhiều. Và bằng một cách nào đó, người dùng còn có thể truy cập vào các kết quả thường bị ẩn đi bởi các dịch vụ tìm kiếm hiện nay.
Theo báo cáo của Wall Street Journal (WSJ), 4 nhà lập pháp đã yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) mở một cuộc điều tra về “các hoạt động có hại” của Google và Apple.
Nguồn: [Link nguồn]