Phiên bản "nhái chị Google", "thánh Photoshop" hot nhất TikTok tháng qua
TikTok vừa công bố những gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật cũng như các bản nhạc được dùng nhiều trong tháng 5 và tháng 6/2023.
Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật
Huy Quần Hoa: "Thánh Photoshop"
Anh chàng Mai Xuân Huy hay còn được biết đến là “thánh Photoshop” Huy Quần Hoa liên tục khiến người dùng TikTok bất ngờ với khả năng chỉnh sửa hình ảnh của mình. Trước đây, Huy Quần Hoa đã được biết đến với những bộ “ảnh chế” tài tình cùng các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu như Messi, Taylor Swift, Katy Perry,…
Khi đến với TikTok, anh chàng còn mở ra “vũ trụ nội dung” cho riêng mảng Photoshop của mình với các video tình huống, sửa ảnh theo yêu cầu, thực hiện “đề bài” của người xem. Các video của Huy Quần Hoa dù có thời lượng dài, không dàn dựng cầu kỳ nhưng đều chứa nét duyên dáng, hài hước nên thu hút hàng triệu người xem. Đến nay, anh chàng đã “bỏ túi” hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và 40,4 triệu lượt thích video.
Việt Phương Hoa: Phiên bản "nhái" của chị Google
Được biết đến từ những video giả giọng “chị Google” từ 2018, Việt Phương Hoa đã liên tục phát triển, mở rộng nội dung của mình và gặt hái được nhiều thành công trên TikTok. Khả năng diễn xuất của Việt Phương Hoa được đánh giá cao qua các phim ngắn hay tình huống hài hước.
Cùng với đó, cô nàng sinh năm 1999 còn chăm chỉ đăng tải các video du lịch, ăn uống hay mua sắm đời thường. Việt Phương Hoa cũng là một trong những nhà sáng tạo nội dung chăm chỉ theo kịp xu hướng để liên tục làm mới mình. Kênh của cô đến nay thu hút hơn 12,8 triệu lượt theo dõi và 530,5 triệu lượt thích video.
Duy Thẩm: Reviewer công nghệ hài hước
Có thể nói Ngô Đức Duy hay còn được biết đến với nickname Duy Thẩm là một trong những nhà sáng tạo nội dung đình đám nhất trong mảng review công nghệ hiện tại. Gia nhập Schannel trở thành bệ phóng trong sự nghiệp của Duy Thẩm.
Bắt đầu từ những video nói vấp, còn rụt rè trước máy quay, anh chàng cũng chia sẻ đã mất nhiều năm rèn luyện để có sự hoạt ngôn như hiện tại. Các video của Duy Thẩm đan xen giữa review kết hợp các tình huống hài hước, có sự tương tác chặt chẽ với khán giả. Chính vì vậy, nội dung Duy Thẩm mang lại vừa có độ uy tín về chuyên môn, vừa có tính giải trí cao. Hiện nay, tài khoản TikTok của Duy Thẩm cán mốc 6,8 triệu lượt theo dõi và 277,9 triệu lượt thích.
Top 3 ca khúc ấn tượng
Mật Ngọt - Dunghoangpham
Sau “Quả Phụ Tướng”, Dung Hoàng Phạm (nghệ danh Dunghoangpham) tiếp tục phát hành bài hát chính thức thứ 2 trên TikTok mang tên “Mật Ngọt”. Xuất phát điểm là nhà sáng tạo nội dung âm nhạc với những video cover cùng đàn piano, cô nàng đã rẽ hướng sang sản xuất các sản phẩm âm nhạc của riêng mình và ghi dấu mạnh mẽ.
“Mật Ngọt” là sự trải lòng của cô gái gặp nhiều dối gian trong tình yêu nhưng không bi luỵ mà lại có sự biến hoá ma mị. Trên TikTok, đến nay đã có hơn 1,5 tỷ lượt tạo video sử dụng ca khúc này. Nhờ giai điệu bắt tai, những phiên bản remix của bài hát này cũng liên tục trở thành những đoạn nhạc xu hướng thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều bạn trẻ.
Đưa Em Về Nhà - GREY D & Chillies
Trước khi phát hành phiên bản chính thức đầu tiên trên TikTok, “Đưa em về nhàa” của GREY D & Chillies đã liên tục xuất hiện trên nền tảng do các video người dùng ghi lại khoảnh khắc biểu diễn ca khúc lần đầu ở concert Chillies.
Ca từ dễ thương cùng giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc đã mang đến cảm hứng sáng tạo cho người dùng với nhiều video có nội dung lãng mạn, trong sáng, đặc biệt là các video của các cặp đôi. Đến nay, “Đưa em về nhà - Mây trôi chiều tà” đã trở thành câu hát mở đầu quen thuộc trong 200.000 video trên TikTok. Hơn nữa, bài hát cũng xuất hiện trong các video sử dụng hiệu ứng dễ thương như “Tulip Freeze", “Glass Headphone”...
Hoa Cỏ Lau - Phong Max
Sau thời gian dài “ở ẩn”, nhà sản xuất âm nhạc Phong Max đã trở lại bản hit “làm mưa làm gió” trên các bảng âm nhạc thị trường, đồng thời trở thành giai điệu quen thuộc trên nền tảng TikTok. “Hoa cỏ lau” viết về sự nhớ mong của một chàng trai khi đơn phương người con gái. Tuy lời ca u buồn nhưng giai điệu ma mị, đậm chất Phong Max lại giúp cho ca khúc dễ gây được cảm tình của người nghe.
Kể từ khi ra mắt, “Hoa Cỏ Lau” đã liên tục được các nhà sáng tạo nội dung âm nhạc cover, tiếp đó là những phiên bản remix, lofi. Hiện, ca khúc đạt được hơn 280.000 video đăng tải.
Nguồn: [Link nguồn]
TikTok đang có hơn 325 triệu người dùng tại Đông Nam Á.