OnMic: Nền tảng voice streaming hàng đầu tại Việt Nam

OnMic mang đến cho người dùng lựa chọn trò chuyện thông qua tính năng đối thoại trực tiếp theo thời gian thực (real-time voice streaming). Dự án vừa hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm ​​Touchstone Partners.

Sự dịch chuyển trong xu hướng giải trí của giới trẻ

Sự bùng nổ của internet, các thiết bị di động thông minh cùng với sự xuất hiện của đại dịch đã thay đổi thói quen giải trí và mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng. Khi mọi tương tác qua lại đều diễn ra trên môi trường ảo thì cũng là lúc các hình thức giải trí mới lên ngôi.

Như một cách để thích ứng với sự thay đổi về hành vi này, nhiều mô hình giải trí mới xuất hiện để phục vụ nhu cầu tiếp cận thông tin, thậm chí là giao tiếp “ảo” của người dùng hiện nay. Lấy ví dụ, phần lớn các mô hình trước đó lại đi theo xu hướng giao tiếp một chiều. Nghĩa là các nhà sản xuất nội dung (content creator) sẽ tạo nội dung trước, sau đó thông qua các nền tảng như radio, podcast hay video đơn thuần để tiếp cận đến người dùng internet. 

Yếu điểm của các mô hình theo dạng này là thiếu đi sự giao tiếp trực tiếp, qua lại giữa những người sáng tạo nội dung và khán giả của họ. Một số mô hình giúp người dùng giao tiếp với nhau thông qua màn hình camera nhờ ứng dụng công nghệ streaming, đồng thời mang đến nhiều yếu tố kích thích thị giác hơn. Song, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Spotify trên phạm vi toàn Đông Nam Á, 52% thế hệ Z và 62% thế hệ millennials cảm thấy có quá nhiều loại nội dung trên không gian mạng khiến họ trở nên xao nhãng. Và những tiếp xúc dưới dạng âm thanh đôi khi lại là một lối thoát tuyệt vời.

Chỉ tính riêng trong 6 năm trở lại đây, số lượng người nghe các nội dung dưới dạng audio (đa phần thuộc Gen Y và Gen Z) đã tăng 30%. Trong đó, riêng podcast đã chiếm 86% tổng số người nghe. Điều này đã khiến tính năng trò chuyện âm thanh trở thành một xu hướng mới đang dần hình thành trên các mạng xã hội lớn. Và đây cũng chính là lý do cho sự ra đời của ứng dụng OnMic, một giải pháp Việt, mang đến cho các công dân số một nơi để trò chuyện trực tiếp và tương tác với những người xung quanh.

OnMic - Cầu nối giúp con người gần nhau hơn

Có thể nói, sự xuất hiện của OnMic đã tạo ra một giải pháp mang tính “cách mạng” trong lĩnh vực mạng xã hội. Không đi theo hướng tiếp cận của nhiều ứng dụng truyền thông xã hội khác, OnMic tập trung vào trải nghiệm và sự tương tác giữa người dùng với nhau, là sự phối hợp giữa voice và công nghệ streaming (voice streaming), cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo ra phòng trò chuyện trực tuyến ảo và có tính năng tương tác hai chiều. Nội dung chia sẻ trên OnMic không phải dưới dạng được chuẩn bị trước mà là các cuộc trò chuyện diễn ra theo thời gian thực (real-time). Nói cách khác, OnMic cung cấp một cách để tương tác và kể những câu chuyện mà khó có thể bắt đầu trên các nền tảng khác. Trong thế giới của OnMic, các câu chuyện được lan tỏa và chạm đến trái tim người nghe đơn thuần chỉ thông qua giọng nói.

Các phòng trò chuyện đang diễn ra trên ứng dụng OnMic

Các phòng trò chuyện đang diễn ra trên ứng dụng OnMic

Bằng cách lựa chọn giọng nói làm ngôn ngữ giao tiếp, OnMic đã mang đến những ưu điểm nhất định trong cách thức tiếp cận với người dùng. Bất kỳ ai cũng đều có thể bắt đầu với OnMic mà không cần có kỹ năng chỉnh sửa video hoặc đầu tư những trang thiết bị đắt tiền. 

Đối với người dùng đã có danh tiếng trên các nền tảng xã hội khác, OnMic sẽ là nơi lý tưởng để họ tiếp cận và giữ chân người hâm mộ (fan) của mình bằng cách tổ chức các phòng trò chuyện trên ứng dụng. Người tham gia có thể tương tác trực tiếp với chủ phòng (room) trò chuyện thông qua tính năng “giơ tay”; hoặc nhà sáng tạo nội dung cũng có thể kiếm thu nhập thông qua các hoạt động gửi tặng quà từ chính cộng đồng của mình.

Tính năng tặng quà trên ứng dụng

Tính năng tặng quà trên ứng dụng

OnMic không chỉ là cơ hội để các KOL truyền cảm hứng cho những người khác hoặc tương tác với người hâm mộ của họ mà còn là một kênh để những nhãn hàng giao tiếp và chăm sóc khách hàng trên môi trường trực tuyến. Các nhãn hàng có thể tạo cộng đồng nhỏ và chuyên biệt xung quanh lĩnh vực của riêng mình, thu hút người dùng tham gia vào các cuộc trò chuyện mà họ muốn. Điều này nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời duy trì chất lượng tương tác lâu dài thay vì chỉ thuần gửi và tiếp nhận thông tin một chiều như trước đây.

Ra mắt thị trường từ tháng 6/2021, OnMic là đứa con tinh thần được gây dựng bởi ba nhà sáng lập Kim Ngọc Lâm, Trung Nguyễn và Nguyễn Bảo Khánh. Sau 6 tháng đi vào hoạt động, OnMic đã thu hút được 24.000 chương trình với đa dạng các chủ đề từ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân, trò chuyện cùng người nổi tiếng hay đơn giản chỉ là đọc sách cùng nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, các nhà sáng tạo nội dung của OnMic đã thực hiện tổng cộng hơn 14 triệu phút live, tương đương với khoảng 80.000 phút mỗi ngày. Đây một con số ấn tượng đối với một startup Việt đầy non trẻ bởi lẽ, theo một khảo sát tại khu vực Đông Nam Á, có khoảng 325 triệu người nghe những sản phẩm số dành ít nhất 1,5 giờ mỗi ngày cho các nội dung dưới dạng audio.

Như một tín hiệu tốt về sự đón nhận của thị trường, mới đây OnMic đã hoàn thành vòng gọi vốn hạt giống (Seed round) với quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners. Sự tham gia của Touchstone Partners cùng OnMic, ngoài việc đến từ tiềm năng của thị trường Digital Audio trị giá khoảng 3 tỷ USD (chỉ tính cho thị trường Đông Nam Á), còn chủ yếu đến từ đội ngũ tiềm năng, chất trẻ máu lửa của những người sáng lập dự án. 

Đúng như những gì anh Nguyễn Bảo Khánh - CEO của OnMic đã từng chia sẻ với báo giới: “OnMic chỉ đơn giản là một không gian gần gũi, thú vị, sẻ chia để người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái nói lên quan điểm của mình”. Trong thế giới mà OnMic đang gây dựng, tiếng nói vừa là thứ đầu tiên con người dùng để giao tiếp với nhau, vừa giúp chúng ta dễ mở lòng hơn khi tâm sự, gạt đi những điều gây xao nhãng trong môi trường số hiện nay. Những lời nói ngọt ngào, đầm ấm có thể chạm đến và làm tan chảy trái tim của người nghe hơn bất cứ hình thức nào khác.

Trong hành trình khám phá và khẳng định bản thân, OnMic hứa hẹn sẽ là chìa khóa mở ra cánh cửa giải trí mới, nơi tất cả chúng ta đều có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ không giới hạn trên môi trường số. Hiện tại, OnMic đã có mặt trên hai nền tảng là iOS và Android. Để biết thêm thông tin, truy cập https://www.getonmic.com hoặc liên hệ hello@getonmic.com cho các nhu cầu về hợp tác.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN