Những ứng dụng kết nối tương tự Grab, Uber có thể bạn chưa biết
Từ giặt ủi cho đến chăm sóc sức khỏe, giao thức ăn giờ đây đều đã "lên mây".
Mr Jeff: Giặt ủi
Một nơi sử dụng dịch vụ kết nối của Mr Jeff.
Mr Jeff của Tây Ban Nha đã đạt sự tăng trưởng ấn tượng ở phạm vi toàn cầu, điều này được thể hiện qua cột mốc quan trọng là hơn 2.500 cơ sở nhượng quyền thương mại ở 25 quốc gia tính tính đến thời điểm hiện tại. Ý tưởng cơ bản giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của Mr Jeff thực tế lại rất đơn giản: Qua ứng dụng Mr Jeff cài đặt trên di động, khách hàng có thể chọn địa điểm, thời gian chính xác để giao nhận quần áo cần giặt là. Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ đến địa điểm khách đã chọn để thu gom đồ, và cuối cùng giao trả đồ sau khi đã giặt ủi sạch sẽ thơm tho cho khách hàng.
Mr Jeff dựa vào mạng lưới các đối tác nhượng quyền thương mại tại địa phương, trong đó có Việt Nam. Các đối tác của Mr Jeff sẽ được nhận sự hỗ trợ trong kinh doanh và marketing từ đội ngũ nhân viên của công ty. Theo Mr Jeff, một đơn vị nhượng quyền điển hình sẽ thu hồi vốn sau khoảng 18 tháng hoạt động, với điểm hòa vốn sau khoảng 5 tháng và lợi nhuận hàng tháng trung bình đạt gần 49 triệu đồng.
HomeDoctors: Y tế
Ứng dụng HomeDoctors.
HomeDoctors được xây dựng với mục đích tư vấn sức khoẻ cho cộng đồng. Ứng dụng này hoạt động như một mạng xã hội kết nối thành một vòng tròn khép kín giữa người cần tư vấn sức khoẻ, bác sĩ, điều dưỡng, hệ thống phòng khám và các phòng xét nghiệm. Toàn bộ hoạt động của HomeDoctors đều qua chat, voice call, video call, tương thích trên các thiết bị di động chạy Android và iOS.
Thông qua HomeDoctors, khách hàng có thể kết nối với bác sĩ để đặt câu hỏi, đặt lịch khám tại phòng khám; kết nối với điều dưỡng đặt lịch xét nghiệm tổng quát tại nhà; phòng xét nghiệm nhận, thực hiện các mẫu xét nghiệm và chuyển kết quả qua ứng dụng, đồng thời nhận lệnh siêu âm, chụp X-quang tại phòng xét nghiệm từ khách hàng. Khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân.
Baemin: Thức ăn
Ứng dụng Baemin.
Grab, Go-Viet hay Now,... đã khá quen thuộc nhưng Baemin thì mới toanh. Với ứng dụng Baemin, người dùng không chỉ tìm được những món ăn đơn giản từ các cửa hàng bình dân mà còn có những món ăn đến từ các hệ thống nhà hàng “sang chảnh” hay những thương hiệu cà phê, trà và tráng miệng nổi tiếng. Hiện, ứng dụng này đã có mặt trên Google Play và App Store để người dùng tải về, cài đặt và đặt hàng.
Trong giai đoạn này, mặc dù là một “lính mới” trong thị trường đầy cạnh tranh và phát triển bùng nổ nhưng Baemin tham vọng sẽ đặt ra luật chơi mới trên thị trường giao đồ ăn, với cách tiếp cận đặc trưng và khác biệt của một dịch vụ có lịch sử 9 năm tại Hàn Quốc.
Tưởng chừng chỉ có trong bộ truyện tranh Đô-rê-mon, giờ đây những chiếc máy bay không người lái có thể được hiện...