Nhiều thuê bao MobiFone "đứt" kết nối mạng 4 giờ đồng hồ trong chiều tối 29/9
MobiFone gặp sự cố mạng trong vòng 4 giờ, rất nhiều thuê bao bị "đứt sóng".
Nhiều thuê bao MobiFone gặp phải trình trạng kết nối mạng chập chờn từ chiều 29/9. (Ảnh minh họa)
Nhiều thuê bao MobiFone ở Hà Nội, một số ở các tỉnh miền Trung và miền Nam không nghe, gọi hay sử dụng được dịch vụ dữ liệu từ chiều 29/9. Đến 19h cùng ngày, hiện tượng này vẫn đang xảy ra.
"Từ chiều giờ gọi điện thoại không được, cũng không nhận được cuộc gọi. Truy cập mạng bằng data 3G, 4G cũng báo lỗi", anh Thanh Nam (tỉnh Thừa Thiên - Huế) phàn nàn.
Tương tự, nhiều thuê bao MobiFone ở Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng,... cũng lên mạng xã hội Facebook hỏi mọi người về tình trạng tương tự. Nhiều người thắc mắc liệu có phải do lỗi SIM hay do điện thoại, nhưng nhà mạng MobiFone xác nhận lỗi mạng xảy ra từ hệ thống của họ.
Trao đổi PV, đại diện MobiFone cho biết, nguyên nhân gây ra hiện tượng trên do sự cố lỗi đường truyền từ khoảng 16h30 chiều 29/9, khiến một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất", đại diện MobiFone cho biết.
Cập nhật: Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
Nguồn: [Link nguồn]
Các nhà mạng chỉ tập trung việc bán SIM, đăng ký thông tin thuê bao tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông của chính...