Nhiều thay đổi của Liên Minh Huyền Thoại gây ức chế cho game thủ
Nếu nó vẫn quá khó chịu sau các cập nhật, đội ngũ phát triển sẵn sàng bắt tay vào những dự án thay đổi lớn hơn, thậm chí cả việc làm lại.
Phroxzon - Trưởng bộ phận thiết kế của đội phát triển Summoner’s Rift của game Liên Minh Huyền Thoại vừa có bài chia sẻ về kết quả của những thay đổi trong Tiền Mùa Giải 2022.
Công nghệ & Hóa kỹ
Với Bản Đồ Công Nghệ, Phroxzon cho biết, họ đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực và nhìn chung cũng khá hài lòng về nó. Nhưng đối với Rồng Hóa Kỹ thì ngược lại: Thay vì tạo ra những khoảnh khắc thú vị như những pha tập kích từ trong màn sương như dự tính, nó lại tạo ra những tình huống rất khó chịu.
Cụ thể, game thủ rất khó để tranh cướp trong chính khu vực rừng của mình, đồng thời phải tự nghĩ ra những vị trí cắm mắt mới xung quanh màn sương. Đội ngũ phát triển game đã thêm vào một số vị trí Hoa Soi Sáng mang tính phòng thủ để giải quyết vấn đề này trong phiên bản 12.1, và sẽ theo dõi xem nó thể hiện ra sao.
Họ cũng nhận thấy sự khó chịu với Linh Hồn Hóa Kỹ, đi kèm với những phản hồi tiêu cực về bản đồ tương ứng. Nó gây cảm giác ức chế, khi người chơi phải tự facecheck một đội hình có Linh Hồn Hóa Kỹ bên trong Màn Sương Hóa Kỹ. Ngay cả khi không đi kèm với màn sương, Linh Hồn Hóa Kỹ hiện tại vẫn quá mạnh, nên đội ngũ phát triển sẽ giảm sức mạnh của nó về mặt chỉ số trong phiên bản 12.2. Nếu nó vẫn quá khó chịu, họ sẵn sàng bắt tay vào những dự án thay đổi lớn hơn, thậm chí cả việc làm lại.
Tiền thưởng mục tiêu
Tiếp theo là hệ thống Tiền Thưởng Mục Tiêu. Khi ra mắt, đội ngũ phát triển phải công nhận rằng nó đã được bật hơi sớm khi cả hai đội vẫn còn đang khá cân, và đồng thời tắt cũng quá trễ khi đội thua đã chiếm lại rất nhiều lợi thế. Đồng thời, cơ chế tái tạo thời gian tắt khi một mục tiêu có tiền thưởng đang bị tấn công cũng có thể dẫn đến tình huống lật tiền hơi quá đáng nếu đội đang thua có thể ăn nhiều mục tiêu cùng lúc mà không để tiền thưởng bị tắt đi mất.
Phroxzon cho biết thêm, họ cũng nhận được phản hồi rằng, Tiền Thưởng Mục Tiêu tạo cảm giác như nó đẩy một đội đang thắng vào bất lợi. Dù các đội thắng sẽ gặp bất lợi bởi những cơ chế lật kèo, nhưng Phroxzon không nghĩ đội thua chắc chắn sẽ có được tiền thưởng mục tiêu.
Cơ chế cân bằng của hệ thống sau khi được ổn định hiện đang hoạt động khá ổn: Nếu đội đang thắng chơi hay hơn, họ sẽ giảm thiểu được số tiền thưởng mục tiêu đối phương lấy được. Nếu đội đang thua chơi hay hơn, họ sẽ lấy được tiền thưởng mục tiêu để làm tiền đề cho việc lật kèo về sau.
"Dù chúng tôi hiện vẫn đang hiệu chỉnh về mặt chỉ số cân bằng, nhưng chúng tôi khá lạc quan về hệ thống này trong tương lai: Nó sẽ gia tăng những chiến thuật bạn có thể hướng đến khi đang bị dẫn trước, tưởng thưởng cho những pha macro sáng tạo, và khuyến khích đội thua lập kế hoạch để trở lại thay vì buông chuột", Phroxzon cho hay.
Ngọc, Phép bổ trợ & Trang bị
Game cũng đã thay đổi một vài loại ngọc khi bắt đầu tiền mùa giải mới. Sau đợt giảm sức mạnh ở 11.24, Nhịp Độ Chết Người vẫn đang nghiêng hẳn về các tướng cận chiến ở giai đoạn đầu, nên trong phiên bản 12.2 tới sẽ có một thay đổi giúp nó về hướng ngọc tăng tiến sức mạnh.
Trong khi đó, Nâng Cấp Băng Giá hiện đang thể hiện ổn trên các vị tướng cận chiến. Nhưng đội ngũ phát triển đang hi vọng một số hỗ trợ thuật sư có thể sử dụng nó thay thế cho Aery, trở thành một lựa chọn mang tính phòng ngự và đa dụng hơn về sau. Đòn Phủ Đầu cũng thể hiện tốt trên các tướng chủ lực lẫn sát thủ, đang cạnh tranh ổn với các loại ngọc khác nhằm mở ra những lối chơi mới.
Dù không nằm trong cập nhật tiền mùa giải, thay đổi Dịch Chuyển trong phiên bản 12.1 đã có kết quả khá khả quan. Nhà phát triển nhận thấy không có sự thay đổi nhiều về tỉ lệ thắng lẫn tỉ lệ chọn trong những dữ liệu bước đầu, trong khi vẫn đạt được mục tiêu là giảm thiểu tác động của nó trong những giao tranh đầu trận.
Nguồn: [Link nguồn]
Hai loại rồng mới đã xuất hiện trong bản cập nhật 11.23 mới của Liên Minh Huyền Thoại.