Nhận hơn 1.000 tỉ đồng vốn đầu tư, sàn TMĐT này vẫn chưa thể phá kỷ lục

Sự kiện: Internet

Đây là số vốn đầu tư rất khủng so với thị trường thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay tại Việt Nam.

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sen Đỏ theo mô hình C2C vừa công bố việc nhận được khoản đầu tư 51 triệu USD (khoảng 1.173 tỉ đồng) từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong đó có 3 nhà đầu tư mới là  SoftBank Ventures Korea, Daiwa PI Partners và SKS Ventures; và các nhà đầu tư hiện hữu gồm: Tập đoàn FPT, Tập đoàn SBI, eContext Asia, BEENEXT và BEENOS.

Nhận hơn 1.000 tỉ đồng vốn đầu tư, sàn TMĐT này vẫn chưa thể phá kỷ lục - 1

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang ghi nhận sự cạnh tranh giữa các sàn khi liên tục được rót vốn "khủng".

Daiwa PI Partner, trực thuộc tập đoàn Daiwa Securities Group, là nhà đầu tư tài chính hàng đầu tại Nhật Bản, chuyên về đầu tư cổ phần tư nhân và xử lý nợ xấu. Trong khi đó, Softbank Ventures Korea, một nhánh của Softbank Group được thành lập từ năm 2000, là cái tên nổi tiếng trong ngành công nghiệp Internet trên thế giới. Quỹ đầu tư mạo hiểm SKS Ventures cũng có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam và châu Á.

Được thành lập từ năm 2012, công ty Sen Đỏ hiện sở hữu Sendo.vn - một trong bốn sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam tính theo tổng giá trị giao dịch. Vào năm 2014, Sen Đỏ cũng đã thu hút các nhà đầu tư đình đám như SBI, Digital Garage, Beenos, Beenext.

Tuy nhiên, nếu xét về khoảng đầu tư "khủng" nhất của các công ty nước ngoài đối với thị trường TMĐT tại Việt Nam thì phải kể đến 2 tỉ USD mà Alibaba của tỉ phú Jack Ma đã đầu tư thêm vào sàn Lazada hồi đầu năm nay, không lâu sau khi họ đã dùng 2 tỉ USD để mua 83% của Lazada. Ngoài 2 sàn TMĐT nói trên, các sàn TMĐT lớn khác tại Việt Nam có thể kể đến là Tiki, Shopee,...

Mặc dù các sàn TMĐT tại Việt Nam liên tục được rót vốn từ cả các trong ty trong lẫn ngoài nước để phát triển kinh doanh, nhưng thực tế cho thấy việc mua - bán trên các sàn đang gặp phải nhiều vấn đề nan giải, gây mất lòng tin ở người tiêu dùng. Minh chứng rõ ràng nhất là hiện tượng giảm giá ảo, hủy đơn hàng mà không có lý do rõ ràng, sàn TMĐT tiếp tay cho các chủ shop bán hàng kém chất lượng,...

Thương mại điện tử VN: Chỉ 2,8% thanh toán online

Mặc dù thị trường thương mại điện tử Việt Nam mang lại doanh số “khủng“ trong năm 2015, nhưng tỉ trọng thanh toán trực...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Internet Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN