Nhà mạng Việt Nam được đánh giá cao về giá trị thương hiệu
Theo báo cáo mới nhất, các nhà mạng viễn thông của Việt Nam đều được đánh giá cao về giá trị thương hiệu trong làng viễn thông toàn cầu.
Theo báo cáo “Brand Finance Telecoms 500 Index” của Brand Finance (công ty định giá hàng đầu thế giới, trụ sở tại Vương quốc Anh) xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất thế giới tính đến tháng 6-2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn 2 nhà mạng lớn khác của Việt Nam là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Các nhà mạng Việt Nam đều được đánh giá cao về giá trị thương hiệu.
Trong báo cáo này, Viettel Telecom có vị trí cao khi đứng thứ 128 trên 500 thương hiệu được đưa vào xếp hạng, với số điểm thương hiệu là 580 và xếp hạng A. Con số này của năm ngoái là 606, tương đương mức giảm 4% điểm giá trị thương hiệu.
Viettel Telecom có giá trị thương hiệu là 973 triệu USD, MobiFone 539 triệu USD và VinaPhone là 282 triệu USD.
Việc nâng cao giá trị thương hiệu phản ánh mạnh mẽ sự chuẩn bị của các nhà mạng trong nước khi đối mặt những thách thức từ các tập đoàn viễn thông quốc tế.
Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở các vị trí đầu tiên bao gồm: Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật Bản) và NTT (Nhật Bản).