Người Việt Nam dành 4 giờ/ngày cho ứng dụng, tải 10.000 lượt/phút
Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải xuống ứng dụng với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút.
Ngành công nghiệp ứng dụng của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy chuyển đổi số. Để giúp các nhà phát hành ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh toàn cầu và tối đa hóa tiềm năng gia tăng doanh thu, Yandex Ads vừa phát hành báo cáo chia sẻ kiến thức và đưa ra các khuyến nghị thực tế.
Quảng cáo trong ứng dụng nếu không tối ưu sẽ khiến người dùng bỏ đi. (Ảnh minh họa)
Dẫn số liệu từ Statista, Yandex Ads cho biết, Việt Nam đứng thứ tư trên toàn cầu về lượt tải xuống ứng dụng, với trung bình 10.000 lượt tải mỗi phút và người dùng dành 4 giờ mỗi ngày cho các ứng dụng. Việt Nam có 1.500 nhà phát hành ứng dụng với nhiều cái tên thành công, đặc biệt là game. Tốc độ tăng trưởng hàng năm hiện là 10,96% và dự kiến đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2029.
Tuy nhiên, theo Yandex Ads, không ít nhà phát triển ứng dụng Việt Nam còn thiếu kiến thức, nguồn lực và đào tạo cần thiết để tận dụng những cơ hội này. Khảo sát "Xu hướng và thách thức trong gia tăng doanh thu từ ứng dụng tại Việt Nam" của Yandex Ads cho thấy, 64% nhà phát hành ứng dụng không đủ nguồn lực để gia tăng doanh thu, phần lớn dựa vào thông tin tự học hoặc trên mạng Internet.
Trên thực tế, có nhiều chiến lược gia tăng doanh thu khác nhau, đóng vai trò quan trọng vào thành công của ứng dụng: Mua hàng trong ứng dụng, đăng ký và doanh thu dựa trên quảng cáo. Tuy nhiên, nhà phát triển phải cân bằng giữa trải nghiệm người dùng với việc tạo ra doanh thu, chính là một thách thức chung đối với các nhà phát hành ứng dụng.
"Sự mệt mỏi vì quảng cáo quá nhiều, tình trạng người dùng bỏ ứng dụng và vấn đề duy trì chất lượng ứng dụng có thể tác động đến cả mức độ tương tác và doanh thu", Yandex Ads thẳng thắn.
Bà Nana Phan - Head of Strategic Partnerships của Yandex Ads tại Đông Nam Á khuyến nghị, để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng mà không ảnh hưởng đến tiềm năng gia tăng doanh thu, các nhà phát hành nên cân nhắc các yếu tố như vị trí đặt quảng cáo, tần suất và mức độ liên quan.
Bên cạnh đó, theo bà Nana Phan, việc mở rộng sang các thị trường mới đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược, tuân thủ pháp luật, bản địa hóa nội dung và các chiến lược quảng cáo phù hợp. Hiểu được phong tục, sở thích và ngôn ngữ địa phương là điều cần thiết để thu hút người dùng một cách hiệu quả.
“Bằng cách sử dụng các công cụ như Easy Monetization, nhà phát hành có thể xây dựng và tối ưu hóa các hệ thống để tăng doanh thu từ ứng dụng của họ, giúp đảm bảo nguồn doanh thu bền vững và lâu dài trong khi giảm thiểu nguồn nhân lực và chi phí hoạt động cần thiết để duy trì hệ thống gia tăng doanh thu”, bà Nana Phan gợi ý.
“Nền tảng Easy Monetization của Yandex Ads cung cấp các nguồn lực có giá trị và hỗ trợ kỹ thuật để giúp các ứng dụng Việt Nam nắm bắt bối cảnh đang thay đổi mỗi ngày. Với quyền truy cập vào nhiều mạng quảng cáo, các nhà phát hành ứng dụng có thể tối ưu hóa chiến lược gia tăng doanh thu của mình và khai thác vô số cơ hội mới”, bà giới thiệu thêm.
Nguồn: [Link nguồn]
Người dùng rất thích quảng cáo có tặng thưởng và sẵn sàng xem, tương tác với quảng cáo để nhận những món quà nhỏ.