Người đẹp "hot" nhất TikTok mùa Tết với 55 triệu lượt thích, 3 triệu người theo dõi
Những video do người đẹp này đăng tải nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng.
TikTok vừa công bố những nhà sáng tạo nội dung, các thử thách và những ca khúc "hot" nhất trên nền tảng này trong trong tháng 1/2023, cũng là giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán 2023.
Top 3 nhà sáng tạo nội dung nổi bật
Thanh Mèo
Kể từ khi thu hút sự chú ý từ cộng đồng qua những video tình huống hài hước cùng anh bạn Diễn Dler, Thanh Mèo dần trở thành gương mặt nhận được lượt yêu thích khủng trên TikTok. Tại kênh cá nhân, nhờ tận dụng ưu thế về ngoại hình và sự chỉn chu trong sản xuất nội dung, những video do người đẹp đăng tải nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ cộng đồng. Đến nay, tài khoản của cô nàng đã cán mốc 55 triệu lượt thích và gần 3 triệu lượt theo dõi.
Ciin
Sở hữu nhiều clip triệu view với tài khoản cá nhân đạt mốc 239 triệu lượt thích và 9,5 triệu lượt theo dõi, Ciin được xem là một trong những nhà sáng tạo được yêu thích nhất trên nền tảng tại Việt Nam. Được biết đến từ những video khoe vũ đạo đầy điêu luyện, cho đến hiện tại nàng dancer vẫn tiếp tục duy trì sức hút trong mảng nội dung này. Đặc biệt, năm 2022 vừa qua có thể coi là một năm cô nàng gặt hái được nhiều thành tựu nổi bật trong sự nghiệp sáng tạo nội dung. Sự chăm chỉ và những nỗ lực truyền cảm hứng đến cộng đồng của Ciin đã mang về cho cô giải thưởng Nhà sáng tạo của năm tại Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022.
Sóc Nâu
Được biết đến là một rapper với phong cách freestyle linh hoạt, Sóc Nâu đã chinh phục trái tim của người hâm mộ ngay từ khi còn chinh chiến ở những trận battle rap. Khác với sự cuồng nhiệt trên sàn đấu, những đoạn rap anh đăng tải trên kênh tài khoản cá nhân của mình mang màu sắc dí dỏm, mang lại tiếng cười vui vẻ và tinh thần thoải mái cho người xem. Với những video âm nhạc đơn giản cùng nụ cười dễ mến đặc trưng của mình, chính anh cũng bất ngờ khi tài khoản của mình thu về gần 27 triệu lượt thích và hơn 2 triệu lượt theo dõi.
Top 2 thử thách "hot" nhất tháng 1/2023
#TetMaiMan
Lượt video tham gia: 2,2 triệu
Lượt xem video: 10,7 tỉ
Giây phút gắn kết đầy quý giá ngày Tết cũng là lúc ta nhận ra những khoảnh khắc lạc nhịp tạo nên khoảng cách vô hình giữa các thành viên trong gia đình. Chào đón năm 2023 "mãi mận mãi keo", TikTok đã khởi động chiến dịch #TetMaiMan để cùng tìm lại những giai điệu giúp gắn kết tình thân và tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc sum vầy.
Trong 1 tháng ra mắt, người dùng có thể cảm nhận không khí ngày hội rộn ràng trên TikTok với những video giao thoa giữa Tết hiện đại và Tết cổ truyền, gợi ý xúng xính lên đồ hoặc cách biến tấu các món "tuy lạ mà quen". Với sự tham gia của nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết, diễn viên Cao Minh Đạt, Uyển Ân và các nhà sáng tạo nội dung khác, chiến dịch đã tạo nên một khởi đầu đầy tích cực trong năm với hơn 10 tỉ lượt xem và hơn 2,2 triệu video đăng tải.
#AFFCup2022
Lượt video tham gia: 528.000
Lượt xem video: 7,7 tỉ
Với những người hâm mộ bóng đá Việt, giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) là một trong số những giải đấu đáng được mong chờ nhất trong năm. Xuyên suốt mùa giải, hashtag #AFFCup2022 đã ghi lại những khoảnh khắc đáng giá trên sân bóng và quá trình “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trên chặng đường chinh phục ngôi vị vô địch. Tình yêu dành cho môn thể thao vua của những người hâm mộ đã mang về 528.000 video và 7,7 tỉ lượt xem trên TikTok.
Top 5 ca khúc yêu thích nhất tháng 1/2023
Tấm Lòng Son (Đại Mèo Remix) - H-Kray
Vừa qua, câu hỏi “Ông Thương có ghé qua chưa” phủ sóng dày đặc khắp nền tảng. Nhân vật “bí ẩn” trên thực ra gắn liền với chữ “Thương” trong câu “Thương cho tấm thân cơ hàn, ngậm ngùi lặng nhìn con đò sang ngang" của bài hát "Tấm lòng son".
Qua màn “biến hoá” tài tình của Đại Mèo, "Tấm lòng son" xuất hiện trong diện mạo hoàn toàn mới với giai điệu vui tươi, gần gũi với gu âm nhạc của giới trẻ. Phiên bản remix của bài hát kết hợp cùng trào lưu “ông Thương” đã thu hút đông đảo người dùng hưởng ứng ở cả trong và ngoài nền tảng, với hơn 500.000 video tham gia và gần 333 triệu lượt xem.
Made You Look - Meghan Trainor
Vào những ngày cuối năm, bầu không khí trên nền tảng trở nên rộn ràng hơn nhờ những giai điệu bắt tai của bài hát Made You Look - ca khúc đánh dấu sự trở lại của Meghan Trainor. Đặc biệt hơn cả, phần lời ca nhắc đến những thương hiệu nổi tiếng đã trở thành chất liệu tuyệt vời để cộng đồng thỏa sức sáng tạo với thử thách hóa trang trên nền nhạc lôi cuốn. Tại Việt Nam, trào lưu này đã trở thành cơn sốt, thu hút sự tham gia của các nhà sáng tạo hàng đầu trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp với tổng cộng gần 4 triệu video đăng tải và gần 1 tỷ lượt xem.
Quả Phụ Tướng - Dung Hoàng Phạm
“Trút lớp thanh y khoác lên thân ngọc chiếc chiến bào" hay "Đoạn trường vang thấu tận trời cao” là những cụm từ được đông đảo người dùng tìm kiếm suốt thời gian qua. Đây là ca khúc đầu tiên giới thiệu giọng hát của cô nàng Dung Hoàng Phạm, nhà sáng tạo nội dung âm nhạc trên TikTok, đến gần hơn với cộng đồng.
Xuất hiện lần đầu trong một chương trình truyền hình thực tế về nhảy, ca khúc ngay lập tức nở rộ trên khắp nền tảng nhờ giai điệu lôi cuốn cùng nội dung mới lạ. Thu hút hơn 726.000 lượt xem cùng hơn 400.000 video đăng tải, ca khúc đã nhanh chóng được rất nhiều nhà sáng tạo hát cover và làm mới theo những phong cách độc đáo như opera, bolero, nhạc chế.
Nụ Cười Xuân (Đại Mèo Remix) - Hương Ly, Yuni Boo
"Nụ Cười Xuân" là ca khúc xuân quen thuộc đã được Hương Ly phát hành nhân dịp Tết 2022. Bài hát là lời tỏ tình mùa xuân dễ thương, nhẹ nhàng và đầy trong sáng. Với bản remix mới của DJ Đại Mèo, bài hát đã nhanh chóng được lan truyền trên nền tảng vào đầu năm 2023 với xu hướng nhảy cực kỳ đáng yêu nhân dịp đầu xuân. Ca khúc đã mang đến mùa xuân đầy rực rỡ với sự hưởng ứng của được đông đảo người dùng, thu hút hơn 292.000 lượt xem cùng 225.000 video tham dự.
Đón Tết Bình An - Dung Hoàng Phạm, Sona
"Đón Tết Bình An" là bài hát đánh dấu sự kết hợp hoàn hảo của hai nhà sáng tạo nội dung âm nhạc bước ra từ cuộc thi Master 2022 by TikTok hạng mục Music Master. Dung Hoàng Phạm - cô gái với chất giọng khàn độc lạ bên chiếc đàn piano cùng Sona - cô nàng rapper cá tính với chất giọng trong trẻo đã mang đến một món quà tinh thần đầy ý nghĩa cho cộng đồng. Đi cùng với bài hát là hiệu ứng "Mâm Cỗ Ngày Tết" vui nhộn để các nhà sáng tạo ghi lại những khoảnh khắc quý giá cùng gia đình, bạn bè và những người thương yêu.
Nguồn: [Link nguồn]
Trong khi nhiều nhà bán hàng trên Facebook bị sụt giảm doanh thu từ 10 - 30% trong năm 2022, thì kênh TikTok Shop chỉ chiếm 1,24% tỉ trọng thị trường bán hàng online.