Ngoài Apple, Google cũng “đi cửa sau” với Samsung
Công ty công nghệ Hàn Quốc cũng đã được Google “rót” tiền để ưu ái các dịch vụ ứng dụng của hãng này.
Theo SamMobile, gần đây đã có thông tin tiết lộ rằng Google sẽ chia sẻ doanh thu quảng cáo nhận được từ Google Search với các thương hiệu điện thoại thông minh để giúp họ phát hành nhiều bản cập nhật phần mềm và bảo trì thiết bị tốt hơn. Tuy nhiên, hiện có nguồn tin tiết lộ rằng công ty cũng trả tiền cho các thương hiệu, trong đó có Samsung, để biến một số ứng dụng của họ thành ứng dụng mặc định trên thiết bị Android.
Theo báo cáo từ Bloomberg, Google đã trả cho Samsung 8 tỷ USD trong 4 năm để đặt một số ứng dụng của hãng làm mặc định trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Cụ thể, gã khổng lồ tìm kiếm đã trả tiền cho Samsung để Google Assistant, Google Play Store và Google Search lần lượt trở thành trợ lý giọng nói, cửa hàng ứng dụng và ứng dụng công cụ tìm kiếm mặc định.
Google chi hơn 8 tỷ USD để duy trì các ứng dụng của hãng trên thiết bị của Samsung.
Rõ ràng, Google đã ấp ủ kế hoạch này nhằm ngăn chặn các OEM đưa các dịch vụ cạnh tranh lên điện thoại Android. Ví dụ: Samsung cũng có trợ lý giọng nói (Bixby) và kho ứng dụng (Galaxy Store) của riêng họ, công ty cũng có quan hệ đối tác với Meta và Microsoft, nên Bing cũng có khả năng trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên điện thoại và máy tính bảng Galaxy. Nếu các ứng dụng của công ty khác thay thế Google trên loạt thiết bị của Samsung, điều đó sẽ ảnh hưởng đến quyền kiểm soát của công ty đối với hệ sinh thái Android.
Samsung cũng chiếm hơn một nửa doanh thu từ Google Play Store. Kế hoạch chia sẻ doanh thu quảng cáo của công ty có tên mã là Project Banyan. Nó đã bóp nghẹt sự cạnh tranh bằng cách ngăn chặn các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba phát triển trên hệ sinh thái Android. Đây cũng là lý do tại sao Samsung không tập trung phát triển những ứng dụng của riêng họ như Bixby, Play Store và Samsung Messages.
Nguồn: [Link nguồn]
Nhiều công ty trong ngành công nghệ không ngừng yêu cầu Apple “mở cửa” cho họ.